03/05/2014 03:48 GMT+7

Tạm giữ thuyền trưởng làm bể dầm cầu Hóa An cũ

HÀ MI
HÀ MI

TT - Liên quan đến vụ sà lan đâm bể dầm cầu Hóa An cũ (Đồng Nai), chiều 2-5, thượng tá Trần Tiến Đạt - chánh văn phòng Công an tỉnh Đồng Nai - cho biết Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Biên Hòa đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với ông Cao Văn Ân (thuyền trưởng tàu kéo sà lan) để điều tra về hành vi “giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện giao thông đường thủy”.

UGETO0Rk.jpgPhóng to
Do cấm lưu thông cầu Hóa An cũ, dẫn đến ách tắc trên đường dẫn cầu Hóa An mới - Ảnh: Ngô Thiên Phúc

Công an cũng tạm giữ hình sự thuyền viên Nguyễn Văn Lường để điều tra về hành vi “vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thủy”.

Bước đầu cơ quan điều tra xác định vào tối 30-4, ông Cao Văn Ân rời tàu và giao cho thuyền viên Nguyễn Văn Lường điều khiển. Ông Lường lái tàu trên sông Đồng Nai trong tình trạng say xỉn, không có bằng lái và đi sai luồng, để sà lan đâm vào dầm cầu Hóa An cũ (bờ trái sông Đồng Nai). Theo báo cáo của ban quản lý dự án cầu Hóa An, chiếc tàu đâm vào nhịp dầm giữa trụ T10 và T11. Qua thẩm định hiện trạng cầu cho thấy dầm biên ngoài cùng hư hại nặng, bêtông dầm bị phá hủy một phần làm lộ kết cấu thép ra ngoài, các gối của hai dầm biên ngoài bị dịch chuyển vị trí...

Chiều cùng ngày, Cục Quản lý đường bộ 4 (Tổng cục Đường bộ VN) có cuộc làm việc với Sở Giao thông vận tải và Công an tỉnh Đồng Nai để tìm hướng khắc phục hậu quả sau vụ sà lan đâm. Ông Lê Quang Bình - phó giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Đồng Nai - cho biết: “Do vị trí hư hỏng có các vết nứt ngày càng phát triển nên phải đóng cầu Hóa An cũ”. Cũng theo ông Bình, đối với phần cầu nhánh Hóa An mới thì chỉ cho phép môtô, xe ba bánh, xe thô sơ, ôtô khách từ 30 chỗ trở xuống, xe buýt lưu thông hai chiều. Tất cả các phương tiện còn lại cấm lưu thông.

Đánh giá hiện trạng cầu, ông Nguyễn Công Thanh, phó cục trưởng Cục Quản lý đường bộ 4, nói: “Sau khi khảo sát, chúng tôi đánh giá dầm cầu bị phá nặng, khó khắc phục được. Nhiều khả năng phải thay thế dầm. Tuy nhiên, quan trọng nhất là nhanh chóng mời đơn vị tư vấn giám sát để tính toán cho chính xác”. Ông Thanh cũng cho biết cầu Hóa An được cục bàn giao cho Tổng công ty phát triển khu công nghiệp Sonadezi quản lý, bảo quản. Do đó, đơn vị này cần nhanh chóng phối hợp với các đơn vị liên quan để tính toán sửa chữa cầu, còn cục chỉ đôn đốc kiểm tra. “Thời gian sửa chữa cầu theo tính toán của chúng tôi khoảng một tháng” - ông Thanh nói.

HÀ MI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên