06/12/2015 06:42 GMT+7

​Taliban tung băng ghi âm xác định thủ lãnh còn sống

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Phiến quân Taliban ngày 5-12 tung ra một đoạn ghi âm thông điệp của thủ lãnh Mullah Akhtar Mansour để khẳng định rằng Mansour chỉ bị thương chứ không thiệt mạng sau một cuộc đấu súng tại Pakistan hồi tuần trước.

Thủ lãnh Taliban Mullah Akhtar Mansour Ảnh: AFP

Reuters cho biết thông báo kéo dài 16 phút nói rằng các tuyên bố trước đó về cái chết của thủ lãnh Mansour là nhằm gây chia rẽ trong nội bộ Taliban.

"Tôi đang ở giữa những người dân của tôi. Sự cố như thế này sẽ không bao giờ xảy ra và không có thật. Đây là tuyên truyền của kẻ thù" - người đàn ông đọc thông báo cho biết.

Reuters nhận định không thể kiểm tra giọng nói xem đó có thật là của Mansour hay không dù một số thành viên cấp cao của Taliban nói rằng dường như đó là giọng của thủ lãnh Mansour.

Tuyên bố được đưa ra sau nhiều ngày không chắc chắn về số phận của thủ lãnh Taliban Mansour sau khi có nhiều báo cáo cho biết ông bị thương nặng trong một cuộc đấu súng khi đang ở tại nhà một chỉ huy khác tại Quett, phía tây Pakistan đầu tuần trước.

Một số thành viên Taliban thân cận với Mansour và phe đối nghịch phủ nhận quyền lực của Mansour cho biết ông đã bị thương nặng và được đưa đến bệnh viện. Một số người còn cho biết ông thiệt mạng vì vết thương quá nặng của mình.

Một số phe phái trong Taliban đã phủ nhận vai trò thủ lãnh của Mansour khi cáo buộc ông che giấu cái chết của người sáng lập phong trào Taliban Mullah Mohammad Omar và cướp chính quyền mà không có thẩm quyền thích hợp.

Reuters cho biết hàng chục người đã thiệt mạng trong vụ đụng độ giữa các phe đối thủ Taliban trong tháng trước.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên