TUYẾT MAI

TUYẾT MAI

Thông tin chung

Phóng viên Ban Chính trị - Xã hội, phụ trách lĩnh vực nội chính

Gửi email cho

Bài viết

Video

Quá hạn sử dụng đất nông nghiệp, gia hạn có bị phạt không?
Pháp luật

Tôi sở hữu hơn 1.400m² đất nông nghiệp tại xã Đa Phước, huyện Bình Chánh, TP.HCM, đã hết hạn sử dụng đất từ năm 2015.

Bố mất, mẹ tôi muốn xóa tên bố khỏi sổ đỏ được không?
Pháp luật

Bố tôi mất được 5 năm, nay mẹ tôi muốn làm lại sổ đỏ và xóa tên bố tôi khỏi trang 1 của sổ đỏ thì thủ tục thế nào, thực hiện tại cơ quan nào?

Cựu chủ tịch hội đồng thành viên Resco nhận 5 năm 6 tháng tù
Pháp luật

Sai phạm trong việc chuyển nhượng các khu đất công sản tại TP.HCM, gây thiệt hại cho Tổng công ty Địa ốc Sài Gòn (Resco) 45 tỉ đồng, cựu chủ tịch hội đồng thành viên Nguyễn Tín Trung nhận mức án 5 năm 6 tháng tù.

Gây thất thoát 45 tỉ đồng, cựu chủ tịch HĐTV Resco Nguyễn Tín Trung bị đề nghị 6-7 năm tù
Pháp luật

Chiều 4-7, đại diện VKSND TP.HCM đã luận tội đối với 8 bị cáo trong vụ sai phạm tại Tổng công ty Địa ốc Sài Gòn (Resco). Theo đó, ông Nguyễn Tín Trung - cựu chủ tịch HĐTV Resco - bị đề nghị từ 6-7 năm tù.

Gây thất thoát 45 tỉ đồng, cựu lãnh đạo Tổng công ty Địa ốc Sài Gòn hầu tòa
Pháp luật

Sáng 4-7, TAND TP.HCM mở phiên tòa xét xử ông Nguyễn Tín Trung (nguyên chủ tịch HĐTV Resco) và 7 đồng phạm, liên quan đến sai phạm trong việc chuyển nhượng sai các khu đất công sản tại TP.HCM, gây thiệt hại 45 tỉ đồng.

Tôi có hai quốc tịch, làm căn cước ở Việt Nam thế nào?
Pháp luật

Tôi có quốc tịch Việt Nam và quốc tịch Mỹ. Hiện đang sống tại Mỹ hơn 20 năm, tôi thường hay về Việt Nam, muốn làm căn cước thì làm ở cơ quan nào tại Việt Nam? Cần những giấy tờ gì?

Bắt ông Đinh Chí Minh, chủ tịch HĐQT Công ty Phát triển và kinh doanh nhà, về tội tham ô
Pháp luật

Công an TP.HCM đã khởi tố bị can, tạm giam ông Đinh Chí Minh - chủ tịch hội đồng quản trị, tổng giám đốc Công ty cổ phần Phát triển và kinh doanh nhà HDTC.

Đất thổ cư bị quy hoạch xây nhà được không?
Pháp luật

Tôi mua đất mà dính quy hoạch khu công cộng nhưng trên đất vẫn có thổ cư. Vậy có được xây nhà trên mảnh đất đó không?

Mất liên lạc với em trai gần 30 năm, muốn tuyên bố mất tích được không?
Pháp luật

Gia đình có em trai đi Mỹ vào năm 1992. Từ đó đến nay chưa 1 lần liên lạc qua điện thoại. Nay chúng tôi muốn làm tuyên bố mất tích được không?

Bắt tạm giam nguyên chủ tịch hội đồng quản trị Tập đoàn Asanzo Phạm Văn Tam
Pháp luật

Theo nguồn tin của Tuổi Trẻ Online, sau khi bị khởi tố, ông Phạm Văn Tam (nguyên chủ tịch hội đồng quản trị Công ty cổ phần Tập đoàn Asanzo) và ông Phạm Xuân Tình (đại diện pháp luật, tổng giám đốc Công ty Asanzo) đã bị tạm giam.

Có thai với người khác trong thời kỳ hôn nhân, làm sao khai sinh cho con?
Pháp luật

Em có thai trong thời kỳ hôn nhân với người khác nhưng sau đó có quyết định ly hôn vào tháng 11-2023. Bé sinh vào tháng 12-2023. Giờ muốn làm giấy khai sinh cho bé đứng tên người cha khác thì phải làm sao?

Khởi tố nguyên chủ tịch HĐQT Công ty Asanzo Phạm Văn Tam
Pháp luật

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Phạm Văn Tam (nguyên chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Asanzo) và ông Phạm Xuân Tình (tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn Asanzo).

Không đăng ký kết hôn, chồng giành quyền nuôi con được không?
Pháp luật

Tôi có con chung với người nước ngoài, không đăng ký kết hôn. Con tôi quốc tịch Việt Nam, lấy họ cha trên giấy khai sinh và đang sống tại Việt Nam.

Di chúc do ai xác nhận mới đủ cơ sở pháp lý?
Pháp luật

Tôi năm nay 70 tuổi, muốn làm di chúc để lại căn nhà có sổ mang tên hai vợ chồng cho vợ tôi thì di chúc do ai xác nhận mới đủ cơ sở pháp lý?

Đất đang tranh chấp, bán được không?
Pháp luật

Ba tôi mua một lô đất đã sang tên ba tôi. Anh em của người bán kiện vì chưa đủ chữ ký bán đất của họ. Người bán đã mất, giờ ba tôi muốn cắt ra một lô để bán được không?