THÀNH CHUNG

THÀNH CHUNG

Thông tin chung

Văn phòng Hà Nội

Bài viết

Video

Phân công nhiệm vụ của Chủ tịch Quốc hội và các Phó chủ tịch Quốc hội
Thời sự

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã ký nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về phân công nhiệm vụ đối với Chủ tịch, các Phó chủ tịch Quốc hội khóa XV.

Bộ Công an đề xuất mức phạt mới khi vi phạm sử dụng căn cước
Thời sự

Theo đề xuất của Bộ Công an, cá nhân có hành vi cầm cố, nhận cầm cố, mua, bán, thuê, cho thuê căn cước công dân, căn cước... có thể bị phạt từ 4-6 triệu đồng.

Giữ nguyên mức giảm trừ gia cảnh: Niềm vui tăng lương chưa trọn vẹn
Thời sự

Theo nghị định 73 của Chính phủ, từ ngày 1-7, mức lương cơ sở tăng lên. Tuy nhiên, lương tăng nhưng mức giảm trừ gia cảnh vẫn đứng yên khiến nhiều người thấy việc tăng lương chưa trọn vẹn ý nghĩa.

Quy định cấm gắn bán sản phẩm bảo hiểm với dịch vụ ngân hàng đang gây lúng túng?
Kinh doanh

Lãnh đạo nhiều doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ đề nghị giải thích rõ quy định cấm gắn bán sản phẩm bảo hiểm không bắt buộc với cung ứng sản phẩm, dịch vụ ngân hàng dưới mọi hình thức.

Khắc phục lỗi khi tích hợp giấy phép lái xe vào VNeID
Thời sự

Từ 1-7, khi cảnh sát giao thông kiểm tra, người dân có thể xuất trình giấy phép lái xe trên VNeID thay cho bản giấy, nhưng nhiều người chưa thể tích hợp.

Bộ Công an bác tin khó thực hiện sinh trắc học do lỗi chip trên căn cước
Giả - Thật

Cục C06 (Bộ Công an) bác bỏ thông tin cho rằng việc khó thực hiện cập nhật sinh trắc học trên app ngân hàng do lỗi chip NFC trên căn cước.

Kiểm toán Nhà nước chuyển 40 vụ việc có dấu hiệu vi phạm cho cơ quan điều tra
Thời sự

Thời gian qua, Kiểm toán Nhà nước đã chuyển 40 vụ việc có dấu hiệu vi phạm pháp luật cho cơ quan điều tra các cấp. Trong đó đã xử lý, giải quyết 35 vụ.

Ngân hàng duy nhất có gần như tất cả thành viên hội đồng quản trị là bộ trưởng, thứ trưởng
Thời sự

PGS Lê Thanh Tâm nhấn mạnh Ngân hàng Chính sách xã hội là ngân hàng duy nhất có gần như tất cả thành viên hội đồng quản trị đều giữ vị trí bộ trưởng, thứ trưởng.

Hình ảnh cận cảnh thẻ căn cước mới
Thời sự

Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội đã trao thẻ căn cước, giấy chứng nhận căn cước cho 10 công dân đầu tiên là người dưới 6 tuổi, người từ 6 tuổi trở lên và người gốc Việt Nam chưa xác định được quốc tịch đang sinh sống tại Việt Nam.

Làm căn cước mới: Lấy mống mắt, ADN, thu giọng nói ra sao?
Thời sự

Theo Luật Căn cước, ngoài thông tin sinh trắc học về khuôn mặt, vân tay, cơ quan công an sẽ thu nhận thêm thông tin mống mắt với người dân khi đi làm căn cước.

Các hãng hàng không cần bổ sung máy bay, thực hiện nghiêm quy định về giá
Thời sự

Các hãng hàng không cần tích cực làm việc với các đối tác cho thuê tàu bay trên thế giới để tìm kiếm máy bay, bổ sung lực lượng vận tải, thay thế các máy bay dừng khai thác vì phải triệu hồi động cơ.

Tài xế cần biết về điểm trên giấy phép lái xe áp dụng từ đầu năm 2025
Thời sự

Trong giấy phép lái xe, mỗi tài xế có 12 điểm/năm. Trường hợp bị trừ hết điểm, tài xế không được lái xe và phải tham gia kiểm tra kiến thức an toàn giao thông.

Các chính sách mới, giấy tờ có hiệu lực từ ngày 1-7
Thời sự

Từ hôm nay 1-7, Luật Căn cước chính thức có hiệu lực. Căn cước công dân sẽ đổi tên thành căn cước.

Lực lượng an ninh, trật tự cơ sở ra mắt sáng 1-7 có gì mới?
Thời sự

Sáng nay (1-7), các địa phương trên cả nước sẽ ra mắt lực lượng này trên cơ sở kiện toàn ba lực lượng có sẵn.

Xe máy sẽ phải kiểm định khí thải từ 1-1-2025
Xe

Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ có hiệu lực từ ngày 1-1-2025 quy định xe máy sẽ phải thực hiện kiểm định khí thải.