NHƯ BÌNH

NHƯ BÌNH

Thông tin chung


Bài viết

Video

Mùa lá vàng, lá đỏ ở Nhật đến muộn
Du lịch

Do thời tiết ấm lên nên mùa lá đỏ, lá vàng ở Nhật Bản năm nay được dự báo đến muộn hơn trung bình hằng năm khoảng 10 ngày.

Du khách săn tìm tour đến Đông Tây Bắc dịp Giáng sinh, năm mới
Du lịch

Lượng tìm kiếm cũng như nhận phòng của du khách trên nền tảng đặt phòng trực tuyến tại các điểm đến nổi tiếng của vùng Đông, Tây Bắc tăng 4% so với cùng kỳ mùa thu năm 2023.

Giới khởi nghiệp Việt Nam có nhiều cơ hội niêm yết trên sàn chứng khoán Nhật Bản
Kinh doanh

Một số doanh nghiệp Việt Nam hiện đã có kế hoạch niêm yết trên sàn chứng khoán Nhật Bản và nhận được sự hỗ trợ từ phía Nhật.

Du lịch đường biển vào mùa đón khách quốc tế
Kinh doanh

Trong những ngày cuối tháng 10, ngành du lịch Việt Nam đón nhận tín hiệu tích cực từ lượng lớn khách quốc tế đến bằng đường biển.

Phát triển tour du lịch dùng xe điện
Kinh doanh

Trong dịp Tết Ất Tỵ năm nay, du khách sẽ được trải nghiệm dòng tour du lịch xanh với các dịch vụ vận chuyển xanh bằng xe điện và xe buýt điện.

Temu, Shein... quảng cáo, khuyến mại trên 50%, Sở Công Thương TP.HCM đề xuất chế tài
Kinh doanh

Theo Sở Công Thương TP.HCM, thời gian qua đã có nhiều vi phạm xảy ra trên các nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới, đặc biệt là quảng cáo và khuyến mại vượt quá quy định.

Kinh tế tuần hoàn bắt đầu từ thiết kế lại các chai nước tái chế
Kinh doanh

Mục tiêu của thiết kế sinh thái là tạo ra các vòng đời sản phẩm khép kín, giúp giảm thiểu tối đa nguyên liệu đầu vào, chất thải và ô nhiễm môi trường.

Kinh tế Đông Nam Á năm 2025 bị tác động như thế nào bởi bầu cử Mỹ?
Kinh doanh

Tình hình căng thẳng địa chính trị ở Trung Đông, sự phục hồi không chắc chắn của nền kinh tế Trung Quốc, và cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào ngày 5-11 là những yếu tố tác động đến kinh tế khu vực ASEAN.

Chuyển đổi xanh là ưu tiên hàng đầu
Kinh doanh

Không phải ngẫu nhiên cơn siêu bão Yagi trong tháng 9 vừa qua được đề cập khá nhiều trong hầu hết các chia sẻ tại Diễn đàn và Triển lãm Kinh tế xanh (GEFE) 2024, được khai mạc ở TP.HCM ngày 21-10.

Diễn đàn và triển lãm Kinh tế xanh (GEFE) 2024 có mặt hơn 200 gian hàng từ 13 quốc gia
Thế giới

GEFE 2024 là sự kiện lớn nhất trong năm có ý nghĩa thúc đẩy các hợp tác chính phủ và doanh nghiệp giữa Việt Nam - EU cho hoạt động kinh tế xanh tại Việt Nam.

TP.HCM tìm hợp tác công tư thúc đẩy tăng trưởng xanh bền vững
Kinh doanh

TP.HCM đang tái cơ cấu nền kinh tế hướng tăng trưởng xanh theo chuyển đổi số và công nghệ xanh, với mục tiêu trước mắt là giảm 10% lượng phát thải vào năm 2030.

Chuyển đổi kinh tế xanh giúp Việt Nam duy trì vị thế quốc gia xuất khẩu
Kinh doanh

Sáng 21-10, Diễn đàn và Triển lãm Kinh tế xanh (GEFE) 2024 do Bộ Công Thương và Hiệp hội Thương mại châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) tổ chức đã khai mạc tại TP.HCM.

Tour mùa thu: Khách Việt vẫn ưu tiên xuất ngoại, tour trong nước bán chậm hơn
Du lịch

Xu hướng du lịch mùa thu - đông của khách Việt năm nay có phần thay đổi với tỉ lệ lấp đầy cao các tuyến xuất ngoại ngắm lá vàng, lá đỏ, cây ngân hạnh... có giá từ 10 - 29 triệu đồng.

Du lịch Tây Bắc sau bão: Đừng bỏ lỡ một mùa thu
Du lịch

Sau cơn bão Yagi, nhiều du khách e ngại ghé thăm miền Bắc do lo ngại an toàn. Nhưng giờ đây, Mù Cang Chải, Sa Pa và Hà Giang đã an toàn và sẵn sàng chào đón khách trở lại.

Ngành bao bì Việt Nam bùng nổ nhờ thương mại điện tử
Kinh doanh

Top 5 động lực tăng trưởng cho thị trường bao bì Việt Nam những tháng cuối năm là sự hồi phục của tiêu dùng trong nước, chính sách giảm thuế VAT, sản xuất công nghiệp phục hồi, đặc biệt là sự bùng nổ của thương mại điện tử.