LÊ ĐỨC DỤC - ĐỨC BÌNH

LÊ ĐỨC DỤC - ĐỨC BÌNH

Bài viết

Video

Người kể chuyện Pò Hèn
Phóng sự

Trong mỗi mặt trận, mỗi cuộc chiến, hay chỉ là một trận đánh, hầu như sẽ có vài người lính được trở về để sống và kể lại. Ông Hoàng Như Lý, cựu trinh sát đồn biên phòng Pò Hèn, là một người như thế.

7 khẩu súng kíp ở bản Thin Phong...
TTCT - Vấn đề - Sự kiện

TTCT - ​Năm tháng vẫn trôi qua nhưng ở Thin Phong, câu chuyện về những liệt sĩ dân quân nơi xóm núi này trong cuộc chiến bảo vệ biên cương vẫn được cháu con của họ kể lại vô cùng giản dị bên bếp lửa góc nhà, lặng thầm và bền bỉ như đời dân biên ải. Và không một điều gì, một ai bị lãng quên.

Khúc bi tráng ở pháo đài Đồng Đăng
TTCT - Cuộc sống muôn màu

TTCT - Nhắc đến cuộc chiến bảo vệ biên giới năm 1979, không một người Lạng Sơn nào không biết câu chuyện về cái chết của cả trăm người dân và cán bộ chiến sĩ dưới tầng hầm của pháo đài Đồng Đăng.

​Hòn đảo “đêm đầy bão”
TTCT - Cuộc sống muôn màu

Không được mệnh danh là “quần đảo bão tố” như những hòn đảo ở Trường Sa, nhưng Bạch Long Vĩ giúp chúng tôi nhận ra sống ở đây là một thử thách.

Gió cuối trời Đông Bắc...
TTCT - Cuộc sống muôn màu

TTCT - Mũi Sa Vĩ của Trà Cổ chính là điểm đầu tiên để chấm nét bút vẽ nên hình chữ S của bản đồ Việt Nam. Đất biển chốn địa đầu này còn mặn vì máu, vì mồ hôi, nước mắt của đời dân, đời lính bao đời...

Cá anh vũ - cuộc hồi sinh lặng lẽ
TTCT - Cuộc sống muôn màu

TTCT - Nhiều người từng nghe về cá anh vũ nhưng ít ai được nhìn ngắm tận mắt. Một tin vui là loài cá hiếm gắn với nhiều truyền thuyết này đang được sinh sản nhân tạo thành công.

"Huyền thoại" họ Pờ nơi cực Tây Tổ quốc
TTCT - Cuộc sống muôn màu

TTCT - Pờ Pố Chừ - người đảng viên đầu tiên của vùng ngã ba biên giới - chắc hài lòng lắm, khi con cháu họ Pờ của ông - người thật việc thật - làm điểm tựa tin cậy cho cả cộng đồng Hà Nhì vùng biên ải cực Tây cứ thế mà hi vọng, mà mơ ước và phát triển.