KHÁNH HƯNG

KHÁNH HƯNG

Bài viết

Video

Sao trục lợi giữa hoạn nạn của đồng bào?
Bạn đọc làm báo

Giữa những ngày triệu trái tim cả nước hướng về vùng bão lũ, lại có những người kiếm tiền online ăn theo thiên tai và sự khó khăn của đồng bào mình.

Ai đang 'bán chỗ', tiếp tay cho quảng cáo cờ bạc, cá độ?
Bạn đọc làm báo

Một văn bản chứa liên kết dẫn đến một website lừa đảo, cá cược sẽ có mức giá thuê chỗ trên trang mạng từ 3 - 5 triệu đồng/tháng.

Thức tỉnh với 'việc nhẹ lương cao'
Bạn đọc làm báo

Thiếu sáng suốt với "việc nhẹ lương cao" không ít người bị sập bẫy, người biến mình thành một kiểu nô lệ, góp tay nhân lên mối nguy cho xã hội khi số người bị lừa tiền tăng thêm mỗi ngày.

Nhà mạng và những 'món nợ' với người dùng
Bạn đọc làm báo

Siết thuê bao di động để hạn chế sim rác, cuộc gọi lừa đảo chuyển qua số điện thoại cố định. Các đầu số 1900 đang bị lạm dụng... Đây là các "món nợ" mà các nhà mạng vẫn chưa giải quyết rốt ráo.

Bao giờ thôi lấy cắp, 'xài chùa' hình ảnh người khác?
Bạn đọc làm báo

Những hình ảnh cá nhân còn bị lợi dụng để câu like, kéo lượt truy cập hoặc nguy hiểm hơn là dùng tạo ra các tài khoản ảo cho dịch vụ tiếp thị số.

Chính sách khuyến sinh cần sự tươi mới, thiết thực
Bạn đọc làm báo

Ngại sinh con, điều này ảnh hưởng đến chính sách về dân số và lực lượng lao động trong tương lai. Chuyện khuyến sinh càng quan trọng hơn trong bối cảnh dân số đang già đi, mức sinh giảm mạnh và những vấn đề với "gia đình con một".

Chuyển đổi số về làng quê: Cần thêm nhiều lớp học để thành thạo hơn
Bạn đọc làm báo

Nhận được thiệp đám cưới ở quê, thật bất ngờ khi thấy có mã QR kèm dòng chữ "Quét Mã QR để tra sơ đồ đường đi". Lời nhắn của chủ nhân tiệc cưới thật hiện đại nhưng thật ngắn gọn, thân thiện.

Chuyển đổi số: Đừng để ai bị bỏ lại đằng sau
Bạn đọc làm báo

Những cái bẫy lừa giăng khắp cõi mạng gần đây kẻ gian lợi dụng quá trình chuyển đổi số (dịch vụ công, VNeID, thuế…) để chiếm đoạt tiền. Kẻ lừa đảo rất thành thạo tận dụng công nghệ trong khi nhiều người dùng vẫn mù mờ, bối rối.

Camera quay lén: Cần ngăn hậu quả lớn
Bạn đọc làm báo

Khi đọc các bài báo về nạn camera quay lén gần đây, tôi tìm thấy những bài báo từ những năm trước phản ánh tình trạng camera dùng để quay lén được bán công khai.

Quảng cáo cá độ, cờ bạc núp bóng lẻn vào tận trường học
Bạn đọc làm báo

Đầu tháng 6, trên trang Facebook của tôi xuất hiện một đoạn clip được chạy quảng cáo về một chương trình thiện nguyện với tên gọi "ươm mầm ước mơ, xây dựng tương lai" nhưng kèm logo nhà tài trợ liên quan hoạt động cá độ, cờ bạc...

Lười kết hôn, ngại sinh vì áp lực chuyện nuôi, dạy con?
Bạn đọc làm báo

Cần có khảo sát thực tế về lý do vì sao người trẻ lười kết hôn, ngại sinh con để người trong cuộc nói lên ý kiến của mình.

Vô tư cung cấp thông tin cá nhân trên mạng rồi lại khóc lóc 'không biết sao bị lừa'
Bạn đọc làm báo

Nhiều người dùng đang biếu không những thông tin cá nhân quan trọng trên mạng xã hội. Điều này tạo điều kiện cho kẻ xấu trục lợi.

Đường giao thông đâu phải sân nhà mình!
Bạn đọc làm báo

Vì sao hành vi những nhóm người bất chấp Luật Giao thông thản nhiên biến lòng đường thành sân diễn để tập yoga, nhảy múa hay chụp ảnh, quay clip... vẫn được hưởng ứng trên mạng? Vì sao từ người lớn đến trẻ em đều bắt chước theo?

Ham khoe con trên mạng, coi chừng sập bẫy lừa đảo
Bạn đọc làm báo

Ban tổ chức Festival guitar talent toàn quốc năm 2024 vừa kêu gọi phụ huynh cảnh giác với các trò lừa đảo trên mạng.

'Ăn theo' sự kiện mạng để tỏ ra mình thạo tin, văn minh?
Bạn đọc làm báo

Quan sát mạng xã hội, dường như đám đông đang chuyển từ soi mói đời tư các ngôi sao sang đời tư của những người vốn rất bình thường và 'ăn theo' bất chấp.