HUỲNH TRỌNG KHANG

HUỲNH TRỌNG KHANG

Bài viết

Video

Chiếc xe buýt bay đến tận cùng mùa hạ
Văn hóa

Ai từng dạo bước tới Đường sách Nguyễn Văn Bình hẳn sẽ ấn tượng với chiếc xe buýt màu xanh bên trong đựng đầy sách.

Giải trí

Trong lúc chờ đợi sự trở lại của Squid Game (Trò chơi con mực) mùa 2, khán giả lại được nền công nghiệp truyền hình Hàn Quốc chiêu đãi bộ phim chủ đề trò chơi sinh tồn mới: The 8 show.

Cannes tôn vinh Studio Ghibli: Cành cọ vàng cho thế giới mộng mơ
Giải trí

Tin Liên hoan phim Cannes lần 77 sẽ trao Cành cọ vàng danh dự cho Studio Ghibli hẳn khiến nhiều người bất ngờ - một bất ngờ thuyết phục.

Jon Fosse và những điều không thể nói thành lời
Văn hóa

Năm 2023, Nobel văn chương thuộc về Jon Fosse vì sự nghiệp đồ sộ gồm thơ ca, tiểu thuyết và nhất là các vở kịch mà theo Viện hàn lâm Thụy Điển là "đã lên tiếng cho những điều không thể nói thành lời".

Dưới bóng cây da dù: Màu hòa bình trong câu chuyện chiến tranh
Văn hóa

Sống ở Việt Nam là sống trong một ký ức chiến tranh dù bạn không nếm trải cuộc chiến đó.

Giải trí

Khán giả nếu đã kiên nhẫn ngồi ba tiếng ở rạp để xem Oppenheimer, kiệt tác điện ảnh 2023, hẳn có thể dành hơn một giờ nữa để xem bộ phim tài liệu Einstein và trái bom (Einstein and the Bomb).

Sạp sách báo - một góc thiên đường cũ
Văn hóa

Từ rất lâu rồi trước khi thị xã trở thành thành phố, trước cả khi những con phố ẩm thực mới được hình thành và những tòa nhà ngân hàng nối nhau mọc lên, cái sạp bán báo đã ở đó, dựng trong công viên, gần lộ, ở nơi có thể gọi là trung tâm của thị xã.

Truyện ngắn Huỳnh Trọng Khang: Kỷ băng hà của gà
TTCT - Văn hóa Giải trí

TTCT - Đặt chảo lên bếp, cho chút dầu. Khi định đập trứng thì tôi dừng lại. Quả trứng trong tay tôi lạnh lẽo. Có phải chúng ta đang bước vào kỷ băng hà của loài gà?

Cây sậy trong gió
TTCT - Văn hóa Giải trí

TTCT - Từ trên cao nhìn xuống, bà như cây sậy đung đưa trên cánh đồng lau đợi người cắt hạ. Cao rồi cao hơn nữa. Đến khi bà chỉ còn là một chấm nhỏ, một hạt bụi chờ cơn gió nhẹ thổi đi, xóa sạch dấu vết khỏi cõi nhân gian này

Tin tức cuối cùng khi cô ấy còn sống
TTCT - Văn hóa Giải trí

TTCT - Không ai nghĩ cô gái trẻ đó sẽ chọn lựa cái chết như vậy, bởi trong mọi đoạn phim, mọi bức ảnh lưu lại, lúc nào cô cũng cười rất tươi, một nụ cười ngỡ tưởng chỉ đến được từ những người vô ưu.

Những giấc mơ lãng mạn về sách
TTCT - Văn hóa Giải trí

Nho nhỏ, giản dị, có chất riêng, những hiệu sách độc lập đang nuôi dưỡng một bầu không khí văn hóa êm ả nhưng bền bỉ, trong tình yêu sách đích thực của nhiều độc giả.