HẢI MINH

HẢI MINH

Thông tin chung


Bài viết

Video

Lương tối thiểu và ý nghĩa của tăng trưởng kinh tế
Tuổi Trẻ Cuối Tuần

TTCT - Lương tối thiểu, vốn gắn liền với mức sống của người lao động và chi phí của doanh nghiệp sử dụng lao động, trở thành đề tài nóng ở hàng loạt nước Đông Nam Á, bao gồm Việt Nam, trong thời gian qua.

Trung Quốc và "sầu riêng mộng"
Tuổi Trẻ Cuối Tuần

TTCT - Những nỗ lực tìm kiếm "tự chủ sầu riêng", phần nào thoát khỏi tình trạng phụ thuộc vào nguồn nhập khẩu từ Đông Nam Á, của Trung Quốc nhờ phát triển nguồn cung nội địa tại Quảng Đông và Hải Nam, chưa thu được kết quả như mong đợi.

Tôn giáo & kinh tế học
Tuổi Trẻ Cuối Tuần

TTCT - Nói chuyện kinh tế của tôn giáo dễ mắc tội báng bổ nhưng như mọi hoạt động xã hội, hoạt động tôn giáo, dù siêu thoát cao vợi đến đâu, cũng (đành phải) có những nền tảng kinh tế nhất định.

Đón Tết cổ truyền ngay trên bãi biển
Kinh doanh

Những ngày qua, hàng ngàn người dân và du khách hào hứng tham gia các trò chơi dân gian và các hoạt động đón Tết cổ truyền ngay bên bờ biển Mỹ Khê (Đà Nẵng).

Biến Đà Lạt thành một phim trường lớn
Du lịch

Số lượng phim, video ca nhạc được quay ở Đà Lạt ngày càng nhiều và chất lượng ngày càng tăng. Điều này củng cố cho nhận định đã được nhắc đến hơn 20 năm qua "Biến Đà Lạt thành đại phim trường là điều cần thiết".

Đà Lạt nên mạnh dạn thí điểm các mô hình kinh tế ban đêm
Du lịch

Đà Lạt là thành phố 22h đóng cửa. Mới 21h30 khách đang ngồi nhậu, nhân viên nhà hàng đã lục đục dọn bàn ghế, ai nhậu nổi?