D.NGỌC HÀ

D.NGỌC HÀ

Bài viết

Video

Giải quyết nạn ô tô đậu vô tội vạ
Thời sự

Tại các đô thị lớn hiện nay như Hà Nội, TP.HCM, không khó để bắt gặp cảnh đậu xe bừa từ lề đường, vỉa hè đường lớn đến chui vào các con hẻm, khiến giao thông thêm áp lực.

Xây công trình xanh, được hưởng lãi suất thấp
TTCT - Vấn đề - Sự kiện

TTCT - Hệ số phủ xanh có ý nghĩa gì với những đô thị đang chịu nắng nóng dữ dội hiện nay, và nhà nước nên có những khuyến khích nào cho các công trình xanh? Chuyên gia quy hoạch Nguyễn Đỗ Dũng trao đổi với Tuổi Trẻ Cuối Tuần.

Cơ sở dữ liệu đất đai: Giữa hi vọng và thực tế
TTCT - Vấn đề - Sự kiện

TTCT - Nếu có cơ sở dữ liệu đất đai hoàn chỉnh, cơ quan chức năng hi vọng có thể dự báo được nguy cơ bong bóng thị trường bất động sản để có những biện pháp can thiệp hợp lý.

Quận Gò Vấp, TP.HCM: Dùng đất công làm công viên
TTCT - Vấn đề - Sự kiện

TTCT - Quận Gò Vấp có diện tích công viên cây xanh bình quân đầu người khá cao so với diện tích bình quân chung của TP.HCM (1,07m2/người so với 0,55m2/người). Không phải tự nhiên họ có mà đây là kết quả của sự gia tăng đầu tư nhiều dự án công viên cây xanh trong vài năm gần đây.

“Ế” nhà tái định cư
TTCT - Vấn đề - Sự kiện

TTCT - Nhà nước xây nhà tái định cư nhằm tạo điều kiện cho người bị giải tỏa có chỗ ở tốt hơn nơi ở cũ. Nhưng thực tế tại TP.HCM hiện có hàng ngàn căn nhà tái định cư bỏ trống nhiều năm qua.