08/01/2012 04:47 GMT+7

Swindon gây bất ngờ lớn

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Tối qua và rạng sáng nay 8-1, rất nhiều trận vòng 3 Cúp FA đã diễn ra, trong đó bất ngờ lớn nhất là đội bóng hạng nhì Swindon của HLV Paolo Di Canio loại đội bóng đang chơi tại Giải ngoại hạng Anh Wigan.

TTO - Tối qua và rạng sáng nay 8-1, rất nhiều trận vòng 3 Cúp FA đã diễn ra, trong đó bất ngờ lớn nhất là đội bóng hạng nhì Swindon của HLV Paolo Di Canio loại đội bóng đang chơi tại Giải ngoại hạng Anh Wigan.

Bước vào trận đấu này, Wigan đã có chuỗi trận rất bết bát tại Giải ngoại hạng Anh khi chưa thắng lần nào trong sáu trận gần nhất. Và sự thất vọng càng chồng chất khi họ bị Swindon loại với tỉ số 1-2 dù đã dẫn trước.

Phút 34, Callum McManaman giúp đội chủ nhà vượt lên dẫn 1-0 khi đệm bóng sau cú phạt đền dội cột của Ben Watson. Tuy nhiên Swindon đã nhanh chóng đáp trả bằng bàn gỡ hòa của Alan Connell gần như ngay sau đó. Và khi trận đấu chỉ còn 14 phút, đoàn quân của HLV Paolo Di Canio đã có bàn thắng quyết định do công của Paul Benson.

Đây là lần đầu tiên trong 15 năm qua, Swindon mới lại lọt được vào vòng 4 của Cúp FA và cũng là thành công lớn nhất của Paolo Di Canio trong sự nghiệp HLV. Hiện tại, Swindon đang đứng thứ tư ở giải hạng nhì.

Trong trận đấu ngang tài ngang sức giữa hai đội đang chơi tại Giải ngoại hạng Anh, Newcastle đã lội ngược dòng đánh bại Blackburn 2-1, trong đó bàn ấn định tỉ số được ghi trong những phút bù giờ do công của Jonas Gutierrez.

Một kết quả cũng rất đáng quan tâm đó là trận hòa 2-2 giữa Bolton và Macclesfiled Town. Đội bóng đến từ giải hạng nhì này được mệnh danh là "giant-killer" (đội chuyên "hạ thủ" những đối thủ mạnh hơn). Bolton mở tỉ số trước nhưng đã bị dẫn lại 2-1 trước khi gỡ hòa 2-2 ở phút 77.

Tương tự Bolton, QPR cũng chỉ hòa với đối thủ đến từ giải hạng nhất. QPR - đội đang đứng thứ 17 tại Giải ngoại hạng Anh - đã bị MK Dons cầm chân 1-1.

Trong khi đó các đội bóng còn lại tại Giải ngoại hạng Anh như Fulham, Everton, Norwich, West Brom Aston Villa và Tottenham đều có thắng lợi dễ dàng. Trong số này Everton đã thắng đậm Charlton 4-0 với một hattrick của tiền đạo Clint Dempsey, Tottenham hạ Cheltenham 3-0 còn Everton thắng Tamworth 2-0.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên