05/07/2011 07:43 GMT+7

Suarez giành lại một điểm cho Uruguay

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Không thật sự xuất sắc nhưng chỉ một phút lóe sáng, Luis Suarez đã giúp Uruguay tránh được một thất bại bẽ mặt trước Peru trong ngày ra quân tại Copa America 2011 (sáng 5-7).

TTO - Không thật sự xuất sắc nhưng chỉ một phút lóe sáng, Luis Suarez đã giúp Uruguay tránh được một thất bại bẽ mặt trước Peru trong ngày ra quân tại Copa America 2011 (sáng 5-7).

Giống như Argentina và Brazil, với một đội hình nhiều sao: Suarez, Forlan, Cavani..., Uruguay được đánh giá cao hơn rất nhiều so với Peru. Nhưng cũng giống như hai "ông kẹ" Argentina và Brazil, Uruguay cũng đã không thể hiện được bản lĩnh của mình trong ngày ra sân tại Copa America 2011.

Ở trận đấu này, Uruguay cũng chủ động tấn công ngay từ đầu và đã tạo được sức ép lớn lên phần sân của Peru. Nhưng cũng giống như Argentina, Brazil, lối chơi thiếu kết dính và sáng tạo chính là nguyên nhân khiến Uruguay gặp khó khăn trong việc xuyên phá hàng phòng ngự Peru.

Ngược lại, với thực lực có hạn, Peru đã chủ động chơi phòng ngự phản công. Lối chơi này không chỉ giúp họ đứng vững trước sức ép của Uruguay mà lối chơi này còn giúp họ có được bàn thắng mở tỉ số trước. 

Phút 24, từ một pha phản công nhanh nơi trung lộ, Guerrero phá bẫy việt vị thoát xuống lừa bóng qua cả thủ thành Muslera rồi nhẹ nhàng đưa bóng vào khung thành bỏ trống, đưa Peru vượt lên dẫn trước 1-0 đầy bất ngờ.

Bị thủng lưới, Uruguay chơi quyết tâm hơn, những cũng phải đến cuối hiệp 1, họ mới xuyên phá được hàng phòng ngự của đối thủ. Phút 45, từ pha lên bóng bên cánh trái, bóng được chuyền vào giữa cho Lodeiro. Sau một nhịp khống chế, tiền vệ này đã có đường chọc khe xé toang hàng phòng ngự Peru cho Suarez thoát xuống dứt điểm hạ thủ thành Fernandez, quân bình tỉ số 1-1 cho Uruguay.

Trước tình huống này ba phút, Forlan cũng đã có cơ hội từ một tình huống đá phạt. Đáng tiếc pha dứt điểm hiểm hóc vào góc cao của lão tướng này đã không thắng được phản xạ tuyệt vời của thủ thành Fernandez.

Sau giờ nghỉ, Uruguay vẫn là đội chiếm ưu thế. Nhưng cũng giống như trong hiệp 1, sự thiếu kết dính của các ngôi sao đã khiến Uruguay gặp rất nhiều khó khăn trong việc xuyên phá hàng phòng ngự chắc chắn của Peru.

Không có được nhiều cơ hội nhưng khi có các học trò HLV Tabárez vẫn không biết cách đưa bóng vào lưới. Phút 65, xuất phát từ pha mất bóng của hậu vệ Peru, Forlan cướp được phối hợp với Suarez rồi toát xuống đón đường chọc khe của tiền đạo này. Trong tư thế không người kèm và trước mặt chỉ còn mỗi thủ thành Fernandez, nhưng đáng tiếc Forlan lại không tận dụng được với pha dứt điểm lên trời.

Không tận dụng được cơ hội, Uruguay suýt chút nữa đã phải trả giá sau những pha phản công của đối thủ. Phút 72, xuất phát từ pha phá bóng không thành công của các hậu vệ Uruguay sau pha phản công bên cánh trái của Peru, Vargas từ tuyến 2 băng lên tung cú sút bồi rất nhanh đưa bóng đi sợt cột dọc ra ngoài.

Cuối trận, Peru có thêm một cơ hội nữa sau pha phản công bên cánh trái, nhưng một lần nữa họ vẫn không tận dụng được. Lần này người bỏ lỡ là Guerrero với pha bay người đánh đầu ra ngoài từ cự li chưa đến 10 khi trước mặt chỉ còn mỗi thủ thành Muslera.

Không thể ghi bàn, hai đội bắt tay nhau rời sân với tỉ số 1-1. Một kết quả thất vọng của Uruguay nhưng là một thành công lớn của Peru. 

T.VĨ

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên