04/07/2013 14:13 GMT+7

Sữa mẹ ở Trung Quốc thành "đặc sản" nhà giàu

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Hôm nay 4-7, cư dân mạng Trung Quốc đã thể hiện sự giận dữ với thông tin giới nhà giàu nước này sẵn sàng bỏ ra nhiều tiền để uống sữa mẹ có giá trị dinh dưỡng cao.

62ne3NH7.jpgPhóng to
Chỉ 28% trẻ sơ sinh Trung Quốc được bú sữa mẹ - Ảnh: Wantchinatimes

Theo báo Đô Thị Phương Nam, một công ty có tên Xinxinya ở thành phố Thâm Quyến cung cấp dịch vụ sữa mẹ cho trẻ sơ sinh, người ốm yếu và cả người lớn sẵn sàng trả nhiều tiền để tận hưởng nguồn sữa mẹ giàu dưỡng chất.

“Khách hàng người lớn có thể bú sữa mẹ trực tiếp hoặc uống qua bình nếu cảm thấy xấu hổ” - báo Đô Thị PhươngNam dẫn lời ông Lin Jun, giám đốc Công ty Xinxinya. Các “vú em” cung cấp sữa mẹ được hưởng mức lương lên tới 2.600 USD/tháng, cao gấp bốn lần mức lương trung bình ở Trung Quốc.

“Những kẻ quá giàu có đã trở nên biến thái và chán mọi hình thức giải trí khác. Đây là một thứ dịch vụ khiêu dâm trá hình”.

(Trích bình luận Blogger tên ricky_gao)

Thậm chí những “vú em” được đánh giá là “khỏe mạnh và có ngoại hình” còn được hưởng mức thu thập cao hơn nữa. Theo y học Trung Quốc, sữa mẹ không chỉ tốt cho trẻ sơ sinh mà cũng là thực phẩm dễ hấp thu nhất đối với người ốm yếu.

Tuy nhiên thông tin trên đã vấp phải sự phản đối và giận dữ của cộng đồng cư dân mạng Trung Quốc. Theo AFP, tính đến chiều nay đã có gần 140.000 bình luận về đề tài này trên mạng xã hội Sina Weibo của Trung Quốc.

“Dịch vụ này càng cho thấy ở Trung Quốc, phụ nữ bị coi như một món hàng và giới nhà giàu thì ngày càng suy đồi về đạo đức” - nhà văn Cao Baoyin bình luận trên blog cá nhân. Một khảo sát trên mạng cho thấy gần 90% người được hỏi đã phản đối dịch vụ này vì cho rằng “vi phạm các giá trị đạo đức truyền thống”.

Theo khảo sát năm 2012, chỉ 28% trẻ sơ sinh ở Trung Quốc bú sữa mẹ do thời gian nghỉ hậu sản ngắn và các chiến dịch quảng cáo dữ dội của nhiều công ty sản xuất sữa công thức.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên