17/07/2012 06:04 GMT+7

Sửa đáp án câu 4a môn lịch sử kỳ thi tuyển sinh ĐH

NGỌC HÀ
NGỌC HÀ

TT - Trước băn khoăn của nhiều thầy cô chấm thi môn lịch sử kỳ thi tuyển sinh ĐH 2012, PGS.TS Trần Văn Nghĩa - phó cục trưởng Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục - cho biết: ngay khi tiếp nhận thông tin phản hồi từ Tuổi Trẻ, Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục đã yêu cầu tổ ra đề thảo luận, thống nhất trả lời các ý kiến thắc mắc liên quan đến đáp án, thang điểm.

EmRyDxOT.jpgPhóng to
Thí sinh dự thi tuyển sinh ĐH năm 2012 vào Trường ĐH Luật TP.HCM đang làm bài thi - Ảnh Trần Huỳnh

Trên quan điểm: nếu phát hiện điểm nào trong đáp án chưa thật chuẩn, tổ ra đề phải đề xuất phương án điều chỉnh ngay. Cuối cùng, tổ ra đề đã quyết định sửa đáp án câu 4a nhằm bảo đảm quyền lợi của thí sinh, đồng thời phương án sửa chữa cũng đảm bảo không gây khó khăn cho việc chấm thi.

Ông Trần Văn Nghĩa cho biết thêm trong hướng dẫn chấm thi môn sử gửi đến các hội đồng đã nêu rất rõ nếu thí sinh có cách làm riêng, nhưng vẫn đúng thì giám khảo vẫn phải chấm theo thang điểm quy định. Trong quá trình làm bài, thí sinh có thể ghép một số ý, không chia tách như đáp án hoặc có thể chia tách ý kỹ hơn cả đáp án thì vẫn được tính điểm theo đáp án. Trước khi chấm, các tổ chấm thi sẽ phải tổ chức chấm chung và họp thảo luận về đáp án để đi đến thống nhất. Công việc này nhằm làm rõ đáp án, không phải để thay đổi đáp án, nhưng sẽ thống nhất cách chấm đúng nhất, bảo đảm quyền lợi nhất cho thí sinh.

NGỌC HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên