04/08/2013 07:11 GMT+7

Sử dụng màng bọc thức ăn an toàn

N.BÌNH
N.BÌNH

TT - Cuộc sống bận rộn hiện nay, hầu hết bà nội trợ sử dụng màng bọc thực phẩm để bảo quản thức ăn dài ngày. Do đó, thông tin nhiều loại màng bọc bị phát hiện có chứa DEHA có thể gây vô sinh khiến nhiều người tiêu dùng lo lắng.

Chị Thu, trưởng một nhóm nấu ăn ở quận 8, TP.HCM, cho biết từ khi có thông tin về màng bọc chứa chất độc, khách hàng khi nhìn thấy các món ăn được bảo quản bằng màng bọc đều tỏ ra không thiện cảm. Chị Thu thắc mắc: “Công việc của tôi không thể không dùng đến nó nhưng lựa chọn và sử dụng màng bọc thực phẩm thế nào để không ảnh hưởng đến sức khỏe?”.

Giám đốc một công ty sản xuất nhựa thực phẩm ở quận Bình Tân, TP.HCM cho biết có hai loại màng bọc PVC và màng bọc PE. Màng bọc PE thường an toàn hơn với các dấu hiệu nhận biết như có màu trắng, dễ bóc, khi sờ vào dính tay. Màng PE mềm dẻo và trong suốt nên khi sản xuất ít dùng chất phụ gia, tương đối an toàn. Trong khi đó màng PVC có màu vàng, dính chặt, khi sử dụng ở nhiệt độ cao có mùi hắc.

Màng bọc thực phẩm giúp bảo quản các phần ăn sạch sẽ, bắt mắt hơn, nhưng nếu sử dụng không đúng cách cũng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe. Tránh không sử dụng màng bọc để hâm nóng thức ăn bằng lò vi sóng. Bản thân màng PVC đã không tốt, khi gặp nhiệt độ cao màng sẽ bị phân hủy và giải phóng các hợp chất clo gây ngộ độc. Ngoài ra, để đảm bảo sức khỏe, không bọc thức ăn khi còn nóng, hạn chế bao gói thực phẩm nhiều dầu mỡ.

N.BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên