19/02/2012 15:28 GMT+7

Sống sót sau 2 tháng kẹt trong tuyết

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Một người đàn ông Thụy Điển đã sống sót thần kỳ sau hai tháng bị kẹt trong ôtô giữa trời tuyết giá mà không có thức ăn.

BBC ngày 19-2 đưa tin này. Nạn nhân chưa xác định được danh tính, đang hồi phục tại Bệnh viện ĐH Umea.

HVgivNJ9.jpgPhóng to
Một chiếc xe bị tuyết che phủ trên một con đường xuyên rừng ở Umea, phía bắc Thụy Điển - Ảnh: Reuters

Tờ báo địa phương Vasterbotten Courier đưa tin ôtô của ông này được những người trượt tuyết tìm thấy ngày 18-2 (giờ địa phương) ở cuối một đường mòn trong rừng cách đường chính hơn 1km ở phía bắc Thụy Điển, nơi gần đây nhiệt độ xuống dưới -30 độ C.

Ban đầu, những người này nghĩ họ nhìn thấy xác một ôtô gặp nạn. Tuy nhiên khi đào tuyết lên, qua cửa kính xe họ nhìn thấy có người cử động bên trong.

Khi được kéo ra từ túi ngủ ở ghế sau, người đàn ông 45 tuổi này đã quá yếu nên chỉ nói được vài từ. Ông cho biết mình bị kẹt từ ngày 19-12-2011 và sống sót nhờ uống tuyết tan chảy.

Cảnh sát nói họ không nghi ngờ độ xác thực của câu chuyện của ông.

“Ông ấy đã ở trong tình huống rất tệ. Ông cho biết mình đã kẹt trong xe suốt một thời gian dài và sống sót nhờ một ít tuyết. Ông thừa nhận mình đã không ăn gì kể từ tháng 12-2011”, viên cảnh sát tên Ebbe Nyberg nói.

Theo các bác sĩ tại Bệnh viện ĐH Umea, một người có thể sống sót mà không ăn gì trong khoảng 4 tuần. Riêng trường hợp người đàn ông trên, một bác sĩ cho rằng có thể ông sống sót nhờ rơi vào trạng thái ngủ đông.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên