17/01/2012 06:32 GMT+7

Sớm đưa thuyền viên bị phỏng trên tàu Jeong Woo 2 về nước

H.GIANG
H.GIANG

TT - Các thuyền viên trên tàu Jeong Woo 2 (bị cháy ở Nam cực ngày 11-1) không bị thương nặng như báo cáo sơ bộ.

Đó là thông tin Bộ Ngoại giao VN nhận được ngày 16-1, sau khi đại sứ Nguyễn Hồng Cường và bí thư thứ nhất phụ trách lãnh sự Nguyễn Lê Thanh tại New Zealand tới bệnh viện thăm các thuyền viên.

raBve9CD.jpgPhóng to

Đại sứ Nguyễn Hồng Cường (trái) thăm các thuyền viên đang chữa trị tại bệnh viện ở New Zealand - Ảnh do Bộ Ngoại giao cung cấp

Thuyền viên Nguyễn Tư Liêm bị nhẹ nhất, xuất viện chiều 14-1 và sẽ về VN trong vài ngày tới. Ba thuyền viên còn lại, nặng nhất là Trần Văn Ngoan, sau đó là Ngô Văn Sỹ, Nguyễn Chí Công đang được tiếp tục tích cực điều trị.

Đại sứ Nguyễn Hồng Cường đã có buổi làm việc với ông Charlie S. Choi, giám đốc Công ty Tàu biển Hàn Quốc (BCR Limited). Theo đó, phía BCR khẳng định đối với các thuyền viên VN bị thương, công ty sẽ cố gắng thu xếp đưa về VN trong thời gian sớm nhất bằng đường hàng không ngay sau khi các thuyền viên ổn định sức khỏe.

Riêng với ba thuyền viên bị mất tích, đại diện BCR cho biết hiện Cơ quan Cứu hộ New Zealand chưa thể tiếp cận hiện trường do tàu vẫn đang cháy và khẳng định sẽ tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng sở tại tiến hành các biện pháp tìm kiếm ngay khi điều kiện cho phép. Các chính sách đền bù và bảo hiểm cần thiết đối với các thuyền viên VN sẽ được thực hiện đầy đủ thông qua các công ty phái cử lao động VN.

H.GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên