06/03/2015 08:05 GMT+7

Số người chết trong vụ chìm tàu tại Địa Trung Hải tăng thêm

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Hôm qua 5-3, Tổ chức Di cư Quốc tế (IOM) cho biết, số người di cư tử vong trong tai nạn chìm tàu tại Địa Trung Hải mới đây lên tới 50 trường hợp, cao hơn 40 người so với thống kê ban đầu.

Những người được cứu sống trong vụ chìm tàu ở Địa Trung Hải được đưa xuống khỏi tàu hải quân tại cảng Augusta, Italy  hôm 4-3 - Ảnh: Reuters

Ngày thứ ba tuần này (3-3), theo AFP, lực lượng bảo vệ bờ biển Italy đã cứu được 127 người và vớt lên 10 thi thể sau khi một chiếc tàu bị lật ngoài khơi eo biển Sicily. Chiếc tàu bị nạn khi mọi người lao dồn về một phía, giẫm đạp lên nhau để tìm cách nhảy lên tàu cứu hộ của lực lượng chức trách Italy.

Theo phát ngôn viên Flavio di Giacomo của IOM, các cuộc phỏng vấn sau đó với những người may mắn sống sót cho thấy, vẫn còn 40 người khác đã ở trên chiếc tàu trước khi lực lượng cứu hộ tới.

Bà Flavio di Giacomo nói: “Chúng tôi đã lên danh sách bạn bè, người thân của những người sống sót trên tàu, vẫn còn ít nhất 40 người nữa đang mất tích. Một số trong đó là trẻ em, mặc dù chúng tôi chưa thể biết chính xác bao nhiêu người”.

Trong số những người được cứu hôm 3-3, có 27 trẻ em và 51 phụ nữ.

Cũng theo bà Di Giacomo, thống kê mới nhất về số người tử nạn trong vụ chìm tàu ở Địa Trung Hải đã nâng số trường hợp người di cư từ bắc Phi sang nam Italy bị thiệt mạng trên biển lên hơn 400 trường hợp kể từ đầu năm nay.  Số liệu này có liên quan tới mức tăng của lượng người di cư tìm đường vượt biên trên biển trong các tháng mùa đông.

Hôm qua (5-3), Bộ ngoại giao Italy cho biết, từ 1-1 tới 4-3, đã có 8.918 người di cư đặt chân tới Italy, tăng gần 60% so với tổng số 5.611 người vào cùng kỳ năm ngoái.

Năm 2014, đã có tổng cộng 170.000 dân di cư tới Italy và với tình hình hiện nay, số liệu đó chắc chắn sẽ bị vượt qua trong năm nay.

 

 

 

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: di cư chìm tàu