12/03/2011 07:04 GMT+7

Sổ khám bệnh "xếp hàng" dưới đất

QUỐC NGỌC
QUỐC NGỌC

TT - Một bạn đọc bức xúc phản ảnh: “Ở Bệnh viện Nguyễn Trãi (TP.HCM) hằng ngày từ 4g30 đã có hàng trăm bệnh nhân đến chờ tại tầng trệt khoa khám bệnh. Các bệnh nhân này phải đặt sổ khám bệnh xếp thành hàng dài dưới đất theo thứ tự trước sau”.

RSzySvGz.jpgPhóng to

Sổ khám bệnh xếp hàng “rồng rắn” tại khoa khám bệnh Bệnh viện Nguyễn Trãi (TP.HCM) - Ảnh: QUỐC NGỌC

Có mặt tại Bệnh viện Nguyễn Trãi lúc 5g30 ngày 11-3, chúng tôi thấy “hàng sổ khám bệnh” của bệnh nhân kéo dài từ lối đi chính của bệnh viện vào tới khoa khám bệnh, tạo thành một vòng tròn. Nhiều người chờ khám bệnh thắc mắc tại sao bệnh viện không có chỗ để bệnh nhân đặt sổ khám bệnh như những bệnh viện khác vẫn làm.

Bác sĩ Phạm Văn Kiên - phó giám đốc Bệnh viện Nguyễn Trãi - khẳng định việc bệnh nhân đặt sổ khám bệnh dưới đất để xếp hàng không phải chủ trương của bệnh viện mà là việc làm tự phát do bệnh nhân đến sớm tạo ra. Tuy nhiên, ông Kiên hứa bệnh viện sẽ tìm giải pháp để chấm dứt tình trạng này. Trước mắt, bệnh viện sẽ cho bố trí bàn, khay và nhân viên hướng dẫn bệnh nhân đặt sổ khám bệnh.

“Công an xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi (TP.HCM) vừa bắt được một nhóm đối tượng đi trộm chó toàn là nữ” - một bạn đọc báo tin.

Ngày 11-3, ông Đặng Văn Hùng, phó trưởng Công an xã Tân Phú Trung, xác nhận thông tin nói trên. Theo ông Hùng, khoảng 3g sáng 9-3, tổ tuần tra công an xã và dân quân ấp Đình phát hiện hai cô gái đeo khẩu trang đi xe gắn máy chở theo hai bao màu vàng khả nghi nên đuổi theo kiểm tra và phát hiện bên trong toàn... chó chết.

Qua đấu tranh khai thác, L.T.Y. (25 tuổi, ngụ P.15, Q.5) và P.T.C. (22 tuổi, tạm trú Q.6) khai nhận họ ra vùng ven quăng mồi tẩm thuốc độc cho chó ăn vào rạng sáng rồi gom xác về bán cho các quán nhậu.

Công an xã Tân Phú Trung đã lập biên bản và cho gia đình bảo lãnh họ về.

* Người cao tuổi chờ đến trưa vẫn không được khám bệnh - cụ Huỳnh Công Thành (81 tuổi, ngụ P.An Lạc, Q.Bình Tân, TP.HCM) phản ảnh. Cụ Thành kể: “Ngày 9-3, tôi mang theo thẻ bảo hiểm y tế đến Bệnh viện quận Bình Tân khám bệnh. Dù tôi đã trình sổ khám với ưu tiên người cao tuổi và thương binh nhưng phải chờ từ 6g đến tận trưa vẫn chưa được khám. Nhiều bệnh nhân lớn tuổi, neo đơn, diện chính sách cũng phải chờ đợi như tôi”.

Bác sĩ Nguyễn Văn Mười - giám đốc Bệnh viện quận Bình Tân - hứa sẽ xác minh và nếu đúng như người dân phản ảnh, bệnh viện sẽ xử lý những cá nhân liên quan. Ngoài ra, lãnh đạo bệnh viện sẽ gặp trực tiếp để xin lỗi bệnh nhân nói trên.

* Sản xuất túi nilông gây ô nhiễm. “Hộ sản xuất túi nilông tại 109-115 Miếu Bình Đông, P.Bình Hưng Hòa A, Q.Bình Tân (TP.HCM) làm việc 24/24 giờ rất ồn ào, mùi nilông bay ra khét lẹt không thể chịu nổi” - một bạn đọc phản ảnh.

Theo bà con khu vực nói trên, mùi hôi từ hộ sản xuất túi nilông xộc vào nhà cả ngày khiến mọi người ngộp thở, nhất là vào mùa nắng. Những hộ dân ở ngay sát hộ sản xuất túi nilông này còn bị tiếng rung của máy làm mất ngủ.

Đại diện UBND P. Bình Hưng Hòa A cho biết phường sẽ đi kiểm tra xử lý ngay nếu cơ sở này gây ô nhiễm ảnh hưởng đến người dân.

* Nước máy yếu. Ngày 11-3, bạn đọc Trương Ngọc Thanh (ngụ khu vực đường Trần Quang Diệu nối dài, P.An Thới, Q.Ninh Kiều, TP Cần Thơ) phản ảnh gần một tuần nay nước máy khu vực này rất yếu, giảm khoảng 50% công suất so với trước đây.

Theo một nhân viên của chi nhánh cấp nước số 2 (thuộc Công ty TNHH Một thành viên cấp nước số 2), chi nhánh đã nghe người dân phản ảnh tình trạng nước yếu và nhân viên kỹ thuật đang tìm nguyên nhân khắc phục.

* Sửa ống nước, tạo hố giữa đường. “Trước nhà 73 Lương Trúc Đàm, P.Hiệp Tân, Q.Tân Phú (TP.HCM) có một cái hố giữa đường. Nhiều người đi đường bị té ngã vì tránh cái hố này” - bạn đọc Nguyễn Triều phản ảnh.

Đến nơi, chúng tôi thấy hố nói trên nằm giữa đường và có đường kính khoảng 1m. Nước từ dưới hố này chảy lên liên tục và tràn cả một đoạn đường gần đó. Một người bán cơm gần đó cho biết tình trạng này xảy ra từ hai tuần nay.

Trước đó có công nhân đến đào đường để khắc phục sự cố bể ống nước và khi chưa tìm thấy chỗ ống nước bị bể, họ không tái lập mặt đường cũng như không có rào chắn để cảnh báo người đi đường.

Sáng 11-3, đại diện chi nhánh cấp nước Tân Hòa hứa sẽ kiểm tra và khắc phục sự cố trên.

* Cây chết khô trước nhà 334 Nguyễn Sơn, P.Phú Thọ Hòa, Q. Tân Phú (TP.HCM) từ nhiều năm nay nhưng chưa được xử lý” - bạn đọc có số điện thoại 0838648... phản ảnh.

hyRDRVSh.jpgPhóng to

Theo bà con khu vực, cây này (ảnh) chết cách đây khoảng ba năm, người dân đã nhiều lần báo với cơ quan chức năng để trồng cây mới nhưng không thấy động tĩnh.

Ngày 10-3, nhận tin báo từ Tuổi Trẻ, đại diện Phòng Quản lý đô thị Q.Tân Phú hứa sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan xử lý việc cây chết này.

* Bụi và mùi hôi kinh khủng từ nhà máy chế biến mỡ cá của một công ty ở xã Thới Thạnh, huyện Thới Lai (TP Cần Thơ) khiến nhiều bà con ở hai ấp Thới Bình A1 và Thới Bình A3 bị sổ mũi, ói, nhức đầu - nhiều bạn đọc phản ảnh ngày 11-3. Trong ảnh là số bụi từ nhà máy chế biến mỡ cá bay sang nhà một hộ dân và bám xuống nền nhà trong nửa giờ.

fbPAfX0k.jpgPhóng to
Ảnh: C.QUỐC

Đại diện Phòng tài nguyên - môi trường huyện Thới Lai cho biết đã nhận được phản ảnh của bà con và đơn vị này vừa có văn bản yêu cầu Phòng cảnh sát môi trường, Công an TP Cần Thơ cùng Chi cục Bảo vệ môi trường (Sở Tài nguyên - môi trường TP Cần Thơ) kết hợp kiểm tra, xử lý.

* Bắt “trùm” buôn lậu dầu ở vùng biển Kiên Giang. “Công an tỉnh Kiên Giang vừa bắt ông Võ Hoàng Dũng (Dũng “quế”) - một “trùm” buôn lậu dầu quy mô lớn trên các vùng biển của tỉnh Kiên Giang” - một bạn đọc báo tin.

Ngày 11-3, thượng tá Đỗ Minh Dũng - phó giám đốc Công an tỉnh Kiên Giang - xác nhận đã bắt và tạm giam ông Dũng để điều tra. Thượng tá Dũng cho biết vụ án đang trong quá trình điều tra nên chưa cung cấp thông tin.

QUỐC NGỌC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên