10/11/2012 03:04 GMT+7

Singapore muốn đầu tư cảng hàng không tại VN

(LÊ NAM)
(LÊ NAM)

TT - Theo ông Đinh Việt Thắng - phó cục trưởng Cục Hàng không VN, Tập đoàn sân bay Changi (Singapore) đang muốn đầu tư vào hệ thống cảng hàng không VN. Đại diện tập đoàn này vừa có cuộc gặp với lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải đề nghị thành lập công ty liên doanh với VN khai thác dịch vụ sân bay. Dự kiến thời gian tới Changi sẽ có chuyến khảo sát tại hai sân bay Nội Bài (Hà Nội) và Tân Sơn Nhất (TP.HCM).

Năm 2008, Tập đoàn sân bay Changi đã ký bản ghi nhớ hợp tác với Cụm cảng hàng không miền Trung (MAA) về việc đầu tư, phát triển và khai thác cảng hàng không quốc tế Phú Bài.

* Xuất khẩu điện thoại sang UAE

Thương vụ VN tại thị trường Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) cho biết hiện xuất khẩu điện thoại di động từ VN sang thị trường này tăng mạnh. Cụ thể, bảy tháng đầu năm 2012, kim ngạch xuất khẩu điện thoại các loại lên tới 728 triệu USD, chiếm 67% trong tổng kim ngạch xuất khẩu của VN sang UAE, các mặt hàng khác khoảng 357 triệu USD.

Theo ông Ngô Khải Hoàn - tham tán thương mại tại UAE, trong cơ cấu mặt hàng xuất khẩu từ năm 2010 tới nay, điện thoại di động là mặt hàng xuất khẩu mới, chiếm tỉ trọng lớn với tốc độ tăng trưởng mạnh, năm 2011 là 360 triệu USD.

*Nhiều khách mua tour nội địa giá rẻ

Ông Trần Thế Dũng, phó trưởng nhóm khuyến mãi kích cầu, phó giám đốc Công ty du lịch Thế Hệ Trẻ, cho biết trong tháng 10-2012 các đơn vị thành viên đã bán được cho 1.783 khách mua tour du lịch giá rẻ bằng máy bay đi Phú Quốc, Côn Đảo, các tour du lịch di sản miền Trung và các tỉnh phía Bắc. Đây là một phần trong chương trình kích cầu du lịch nội địa do Hiệp hội Du lịch TP.HCM và các hãng hàng không Vietnam Airlines, VietJet Air phối hợp tổ chức bán vé máy bay giá rẻ cho du khách nội địa.

(LÊ NAM)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên