13/05/2013 18:50 GMT+7

SHB Đà Nẵng trước cơ hội vào tứ kết AFC Cup 2013

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TTO - 16g ngày 14-5, SHB Đà Nẵng có trận đấu quan trọng với chủ nhà Semen Padang (Indonesia) tranh vé vào tứ kết AFC Cup 2013.

2rApQYYV.jpgPhóng to
SHB Đà Nẵng tranh vé vào tứ kết với Semen Padang. Ảnh tư liệu Tuổi Trẻ.
6EMqnd6J.jpgPhóng to
Tiền vệ Elie Aiboy (trái) trong màu áo đội tuyển Indonesia. Ảnh: Internet
T8JuUjtr.jpgPhóng to
Tiền đạo Wilson (phải) lợi hại của Semen Padang. - Ảnh: Internet

Kết thúc vòng bảng, SHB Đà Nẵng thắng bốn thua hai được 12 điểm, xếp nhì bảng G và phải đi thi đấu trên sân khách ở vòng 1/16.

Trong khi đó, Semen Padang dẫn đầu bảng E với 6 trận bất bại (thắng 5), ghi 15 bàn và chỉ để thủng lưới có 6 bàn. Theo điều lệ, vòng 1/16 sẽ chỉ diễn ra một trận duy nhất để chọn đội thắng vào tứ kết. Nếu sau 90 phút vẫn hòa, hai đội sẽ thi đấu hiệp phụ. Nếu vẫn tiếp tục bất phân thắng bại thì sẽ giải quyết trên chấm 11m.

Hôm qua 12-5, các cầu thủ SHB Đà Nẵng bay sang Indonesia để chuẩn bị cho trận đấu với Semen Padang. Do trung vệ chủ chốt Goia Cosmin và tiền vệ Milorad bị chấn thương nên HLV Lê Huỳnh Đức chỉ mang đi 18 cầu thủ; trong đó có hai ngoại binh là Gaston Merlo và Mrwanda Danny.

Tuy nhiên, HLV Lê Huỳnh Đức vẫn lạc quan đặt mục tiêu đưa SHB Đà Nẵng giành chiến thắng để vào tứ kết. Lý do là các cầu thủ SHB Đà Nẵng hiện đang khá sung sức với gần 9 ngày nghỉ sau khi không phải thi đấu với CLB Hoàng Anh Gia Lai ở vòng 9 V-League Eximbank 2013 vào cuối tuần qua.

Nhưng Semen Padang không phải là đối thủ dễ chịu. Bởi đại diện Indonesia này có rất nhiều tuyển thủ quốc gia Indonesia trong đội hình như hậu vệ Wahyu Wijiastanto, Novan Setyo Sasongko, tiền vệ Elie Aiboy, Vendry Mofu hay tiền đạo Titus Bonai.

Đó là chưa kể sự nguy hiểm của Edward Wilson, chân sút người Liberia đã ghi đến 8/15 bàn của Semen Padang ở vòng bảng. Khó khăn duy nhất của Semen Padang chính là khả năng ra sân vẫn còn bỏ ngỏ của thủ môn Jandia Eka Putra và tiền vệ Esteban Vizcarra (Argentina) do chấn thương.

Tuy nhiên, đội chủ nhà vẫn tỏ ra không quá lo lắng vì điều đó. Phát biểu trên tờ Goal phiên bản Indonesia, HLV Jafri Sastrak cho biết nếu thủ môn Jandia Eka Putra không kịp bình phục thì ông vẫn còn thủ môn Fakhrurrazi sẵn sàng thay thế. Còn đá thay cho Vizcarra sẽ là một trong ba cái tên Nur Iskandar, Hendra Bayaw, Ricky Ohorella.

Ông nói: “Tôi hoàn toàn tin tưởng vào trình độ của các cầu thủ. Họ sẵn sàng thay thế tốt vị trí của Jandia Eka Putra và Vizcarra nếu cần. SHB Đà Nẵng là một đối thủ mạnh. Nhưng chúng tôi muốn đi tiếp tại AFC Cup 2013 và hi vọng sẽ giành kết quả tốt nhất trước đối thủ”.

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên