06/08/2012 19:14 GMT+7

Sean Penn ủng hộ tổng thống Venezuela

NGUYÊN PHẠM (Theo Reuters)
NGUYÊN PHẠM (Theo Reuters)

TTO - Ngày 5-8, tài tử Hollywood Sean Penn đã có mặt tại thành phố Valencia - thủ phủ bang miền bắc Carabobo, Venezuela - để tham gia cuộc mittinh vận động tranh cử của Tổng thống Hugo Chavez.

dNGuo8DR.jpgPhóng to
Nam tài tử Hollywood Sean Penn sát cánh cùng Tổng thống Venezuela Hugo Chavez trong cuộc mittinh vận động tranh cử ngày 5-8 - Ảnh: Reuters

Vận một chiếc áo phông màu trắng và đeo kính râm, Sean Penn cùng nhà sản xuất người Argentine Fernando Sulichin đã xuất hiện bên cạnh Tổng thống Hugo Chavez trên xe mui trần diễu qua các đường phố.

Tuy không có bài diễn văn trước đám đông dân chúng tham gia diễu hành, nhưng cái ôm chặt của Penn dành cho ông Chavez và nắm tay giơ cao cùng tổng thống phần nào thể hiện sự ủng hộ của nam diễn viên với nhà lãnh đạo Venezuela này.

Đáp lại tình cảm của nam diễn viên, Tổng thống Chavez - người đang trải qua chiến dịch tranh cử khó khăn nhất trong sự nghiệp chính trị của ông - nói: “Bạn thân mến, cảm ơn rất nhiều vì đã ghé thăm chúng tôi một lần nữa. Dù đến từ miền Bắc, miền Trung hay miền Nam, tất cả chúng ta đều là người châu Mỹ. Châu Mỹ muôn năm!”.

Theo Reuters, mối thân tình giữa Sean Penn và Tổng thống Hugo Chavez đã có từ nhiều năm nay. Năm 2011, khi hai nhà leo núi người Mỹ bị bắt tại Iran, Penn đã bay tới Venezuela nhờ Tổng thống Chavez “ra mặt”, nói chuyện với nhà lãnh đạo Iran.

Ông Sean Penn năm nay 52 tuổi, là diễn viên, nhà biên kịch, đạo diễn nổi tiếng tại Hollywood. Ngoài những vai diễn để đời trong I am Sam (Tôi là Sam), Milk hay Mystic River (Dòng sông huyền bí)... , Penn còn được biết đến với những hoạt động chính trị và xã hội.

Nam diễn viên đoạt giải Oscar này từng lên tiếng chỉ trích chính quyền của cựu tổng thống Mỹ George W. Bush và tham gia những nỗ lực nhân đạo nhằm trợ giúp nạn nhân trong vụ động đất Haiti và bão Hurricane.

NGUYÊN PHẠM (Theo Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên