19/02/2014 09:50 GMT+7

Sẽ xử lý nghiêm vụ thầy trò đánh nhau trên bục giảng

BẢO TRUNG
BẢO TRUNG

TT - Đó là khẳng định của lãnh đạo Sở GD-ĐT tỉnh Bình Định về clip thầy trò đánh nhau trên bục giảng. Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Huệ, huyện Tây Sơn, Bình Định cũng xác nhận sự việc xảy ra tại trường này.

Pvo3SafJ.jpgPhóng to
Thầy Trần Anh Tuấn (bìa phải) và hai học sinh trong vụ xô xát trên bục giảng - Ảnh: Chụp từ clip

Sáng 18-2, bà Quách Nguyễn Huyền Trân, hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Huệ, huyện Tây Sơn, Bình Định - xác nhận vụ việc xảy ra tại trường trong những ngày gần nghỉ tết âm lịch vừa qua.

“Trước khi nghỉ tết, ban giám hiệu nhà trường đã làm việc với giáo viên và học sinh. Cả thầy và trò đã làm tường trình, kiểm điểm. Sau tết, chúng tôi đã làm việc với phụ huynh các em học sinh có thái độ ngỗ ngược đánh lại thầy giáo. Ngày 15-2 vừa rồi, hội đồng nhà trường đã họp, phân tích cái sai của thầy, cái sai của trò và sẽ làm báo cáo trình lên Sở GD- ĐT, lãnh đạo sở sẽ có ý kiến chỉ đạo xử lý” - cô Huyền Trân nói.

Giáo viên trong vụ việc tiêu cực nói trên là Trần Anh Tuấn, dạy môn hóa học. Thầy Tuấn mới ra trường và đang dạy hợp đồng thời gian một năm tại Trường THPT Nguyễn Huệ.

Sáng 18-2, nhiều lần liên lạc nhưng thầy Tuấn không nghe điện thoại. Chiều cùng ngày, thầy Tuấn nói có quá nhiều cuộc gọi và phóng viên tìm tới nên thầy bối rối, “mong các anh thông cảm, tôi đang lên lớp nên chưa thể tiếp xúc được” - thầy Tuấn từ chối.

Tại cuộc họp vừa qua, nhà trường đã mời phụ huynh các em Nguyễn Phúc Nghĩa và Nguyễn Thanh Long - hai học sinh lớp 11A1 của trường đã xô xát với thầy giáo trong clip nói trên.

Thầy Tuấn đã xin lỗi và nhận thấy mình hành xử như vậy là nông nổi và sai. Các phụ huynh cũng thừa nhận việc con em họ đánh lại thầy Tuấn là sai, các em cần được rèn giũa, nhắc nhở nhiều hơn.

Trước đây, Trường THPT Nguyễn Huệ thuộc loại hình trường bán công, gần đây chuyển sang loại hình trường công lập.

“Công tác ở đây nhiều năm, tôi nhận thấy những giáo viên trẻ, thiếu kinh nghiệm, thiếu kiềm chế mà về dạy những trường như thế này dễ xảy ra những hiện tượng không đáng có như vừa rồi, vì có những học trò đã học kém lại còn rất ngỗ ngược, rất hỗn. Thầy Tuấn còn cả tương lai phía trước, điều đó khiến tôi rất suy nghĩ” - hiệu trưởng Quách Nguyễn Huyền Trân nói.

Cũng như thầy Tuấn, cô Đỗ Thị Hoàng Thúy, giáo viên chủ nhiệm lớp 11A1 nơi xảy ra vụ việc, cũng từ chối tiếp xúc với báo chí. Một giáo viên khác là cô Lê Thị Hồng Thủy - giáo viên dạy văn tại trường - cho biết thầy Trần Anh Tuấn rất hiền lành.

“Tuấn mới về dạy ở trường gần một năm, tính tình rất hiền lành, tôi biết chắc học trò hỗn và thách thức, mà tiếc là Tuấn còn quá trẻ, chưa đủ kinh nghiệm xử lý và kiềm chế nên sự việc đáng tiếc đã xảy ra” - cô Thúy nói.

Phó giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Bình Định Đào Đức Tuấn cho biết ban giám đốc sở sẽ họp sau khi nhận được báo cáo của nhà trường.

“Đây là sự việc rất đáng tiếc, sở sẽ xử lý nghiêm. Chúng tôi đã có thông tin ban đầu là giáo viên thừa nhận mình sai, thiếu kiềm chế, phụ huynh các em học sinh cũng đã thừa nhận các em hành xử như vậy là hỗn, là sai. Cá nhân tôi rất buồn, thành tích xây dựng bao nhiêu năm thì khó, nhưng những chuyện như thế này sơ sẩy xảy ra rất ảnh hưởng uy tín của nhà trường, của toàn ngành” - ông Đào Đức Tuấn nói.

Bài học đau đớn

Cá nhân tôi cảm thấy phẫn nộ với cách hành xử của giáo viên trong clip vì thầy giáo đã xúc phạm nặng nề đến nhân phẩm học sinh. Học sinh bậc THPT đang ở độ tuổi vị thành niên, không chỉ nhà trường mà ngay cả trong gia đình, phụ huynh cũng không được hành xử như vậy với con em mình, bất kể vì lý do gì. Và sự phản ứng của một học sinh sau đó bắt nguồn từ cái sai của thầy giáo.

Đây là một bài học đau đớn đối với người làm công tác sư phạm. Giáo dục chỉ phát huy tác dụng khi người thầy tôn trọng và yêu thương học sinh. Đây là yếu tố quan trọng nhất đối với người thầy giáo trước khi xét đến những kỹ năng nghề nghiệp khác nhằm để truyền thụ kiến thức một cách tốt nhất cho học sinh.

BẢO TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên