20/06/2012 07:54 GMT+7

Sẽ dời trạm trung chuyển gas ở khu dân cư

CHÍ QUỐC ghi
CHÍ QUỐC ghi

TT - Chúng tôi là những hộ dân ở khu vực 2, đường Hoàng Văn Thụ (P.An Hội, Q.Ninh Kiều, TP Cần Thơ). Tại khu vực này có trạm trung chuyển gas của Công ty TNHH thương mại Lý Gia khiến bà con nơm nớp lo sợ xảy ra cháy nổ.

Ngoài ra, chúng tôi còn phát hiện Sở Cảnh sát phòng cháy chữa cháy TP Cần Thơ cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về phòng cháy chữa cháy vào ngày 22-7- 2010 nhưng lại căn cứ vào kết quả thẩm định ngày 23-7-2010. Đây có phải là giấy khống?

Chúng tôi đã có đơn khiếu nại gửi cơ quan chức năng phản ảnh tình trạng trên từ cuối năm 2011 nhưng đến nay vẫn chưa được trả lời và giải quyết thỏa đáng.

Một số hộ dân (khu vực 2, đường Hoàng Văn Thụ, P.An Hội, Q.Ninh Kiều, TP Cần Thơ)

Đại tá Trần Đức Đình (phó giám đốc Sở Cảnh sát phòng cháy chữa cháy TP Cần Thơ) trả lời:

- Chúng tôi đã nhận được khiếu nại của bà con ở khu vực 2. Ngày 15-6, chúng tôi đã mời ông Lý Ba, giám đốc Công ty Lý Gia, đến làm việc và ông đã hứa không làm trạm trung chuyển gas ở khu dân cư trên mà đưa về trạm trung chuyển khác của công ty ở P.Ba Láng (Q.Cái Răng). Hiện các giấy tờ liên quan về phòng cháy chữa cháy của trạm trung chuyển gas này sở đã thu hồi. Sau đó, ông Lý Ba có xin phép làm cửa hàng gas tại khu vực trên và chúng tôi đang hướng dẫn ông làm các thủ tục đúng quy định.

Còn việc bà con phản ảnh giấy chứng nhận đủ điều kiện về phòng cháy chữa cháy được ký khống là do bộ phận soạn thảo văn bản đánh nhầm giữa ngày ký văn bản và ngày kiểm tra, thẩm định trạm trung chuyển gas (đúng ra ngày ký văn bản là 23-7, căn cứ vào kết quả thẩm định ngày 22-7). Khi phát hiện sai sót, chúng tôi đã thu hồi giấy phép này để sửa lại và có họp rút kinh nghiệm cán bộ kiểm tra, thẩm định và đánh máy. Chúng tôi đang soạn thảo văn bản để trả lời người dân về những thắc mắc này. Dự kiến vài ngày tới chúng tôi chuyển văn bản này tới UBND P.An Hội, Q.Ninh Kiều để phường thông báo cho bà con biết.

CHÍ QUỐC ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên