22/04/2010 15:00 GMT+7

Sao Khuê 2010 vinh danh 47 cá nhân, tập thể

Tổng hợp từ ICTNews
Tổng hợp từ ICTNews

Tối 21-4, Hiệp hội Doanh nghiệp Phần mềm Việt Nam (Vinasa) đã trao giải thưởng Sao Khuê 2010 cho 47 đề cử là các cá nhân, tổ chức và sản phẩm phần mềm xuất sắc.

Cá nhân duy nhất được vinh danh là Tiến sỹ Vũ Đức Đam, Bí thư Tỉnh ủy kiêm Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cho những đóng góp trong lĩnh vực hoạch định, thi hành chính sách phát triển CNTT nước nhà trong những năm qua. Ông cũng là người trẻ tuổi nhất trong số các cá nhân từng nhận giải Sao Khuê tính đến thời điểm hiện nay.

Ở nhóm sản phẩm giải pháp Chính phủ điện tử, Cổng Thông tin điện tử Chinhphu.vn của công ty Điện toán và Truyền số liệu VDC được xếp hạng cao nhất 5 sao. Trong lĩnh vực triển khai, ứng dụng phần mềm và CNTT, có 3 đơn vị được vinh danh là Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam, Ngân hàng Liên Việt và Trung tâm Thông tin Thể dục thể thao (thuộc Tổng cục Thể dục Thể thao). Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn (SSI) được trao tặng danh hiệu Doanh nghiệp tiêu biểu sử dụng phần mềm có bản quyền.

Năm nay, tạp chí Thế giới vi tính (PC World Việt Nam) và chương trình Cuộc sống Số (Đài truyền hình Việt Nam) lần thứ 6 liên tiếp được nhận giải ở lĩnh vực truyền thông, phát triển công nghiệp phần mềm và CNTT; công ty Cổ phần MISA lần thứ 5 được xướng danh với phần mềm kế toán MISA Bamboo.Net...

Qua 7 năm tổ chức, Giải thưởng Sao Khuê đã được trao cho 7 cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong việc hoạch định, thi hành chính sách, 22 tập thể, đơn vị xuất sắc trong lĩnh vực ứng dụng CNTT… Ngoài ra, cũng đã có tổng số 91 lượt doanh nghiệp phần mềm xuất sắc và 217 sản phẩm, dịch vụ phần mềm tiêu biểu.

Theo thông tin từ Ban Tổ chức, từ năm 2010 Vinasa sẽ chọn lựa những sản phẩm phần mềm xuất sắc đoạt giải Sao Khuê để đề cử cho giải thưởng CNTT Châu Á - Thái Bình Dương (APICTA).

Mạng quảng cáo trực tuyến đầu tiên đạt giải Sao Khuê

Ở nhóm giải thưởng giải pháp thương mại điện tử, mạng quảng cáo trực tuyến VietAd (vietad.vn) của Công ty cổ phần phát triển giải pháp trực tuyến MOORE là một trong 6 sản phẩm được chọn trao giải và là mạng quảng cáo trực tuyến đầu tiên giành giải thưởng Sao Khuê.

VietAd là một hệ thống trung gian hoạt động như một sàn giao dịch quảng cáo kết nối người bán và người mua quảng cáo trực tuyến ở Việt Nam. Mạng quảng cáo này hiện cung cấp các loại hình quảng cáo như quảng cáo theo ngữ cảnh, quảng cáo banner, quảng cáo dựa trên từ khóa và quảng cáo đa phương tiện.

5ZZ1z2MN.jpgPhóng to
Ông Nguyễn Bá Đức, đại diện Công ty MOORE lên nhận giải thưởng Sao Khuê 2010 ở nhóm giải pháp thương mại điện tử xuất sắc - Ảnh: ICTNews

Giải thưởng "4 sao" cho mạng xã hội và giải pháp thương mại điện tử

Mạng xã hội ZingMe đã vượt qua các đối thủ để giành được giải thưởng xếp hạng 4 sao cho nhóm các sản phẩm và dịch vụ gia tăng trên mobile/internet. Tuy mới chỉ ra mắt vào tháng 8-2009, ZingMe đã nhanh chóng đạt đến con số 3,9 triệu thành viên.

Giải thưởng dành cho nhóm các sản phẩm và giải pháp về thương mại điện tử đã thuộc về website 123mua.

Ph0mNAkt.jpgPhóng to
Đại diện công ty VNG nhận giải thưởng Sao Khuê 2010 cho sản phẩm mạng xã hội ZingMe

Xalo.vn bị "thổi còi", Tinh Vân vẫn có 2 giải Sao Khuê

Mặc dù Xalo.vn bị tạm dừng trao giải, công ty Tinh Vân vẫn có 2 giải Sao Khuê cho giải pháp thư viện điện tử và giải pháp quản lý nguồn nhân lực.

Tại lễ trao giải thưởng Sao Khuê 2010, công ty công nghệ Tinh Vân góp mặt với 2 giải thưởng Sao Khuê hạng “4 sao” cho giải pháp phần mềm thư viện điện tử Libol và giải pháp quản lý tổng thể nguồn nhân lực HiStaff.

Đây là lần thứ 3 liên tiếp HiStaff được nhận giải Sao Khuê cho lĩnh vực sản phẩm phần mềm quản lý nhân sự. Còn Libol là sản phẩm duy nhất trong lĩnh vực phần mềm phục vụ giáo dục đạt giải thưởng Sao Khuê 2010.

Tổng hợp từ ICTNews
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: sao khue sao khue 2010