11/12/2011 04:30 GMT+7

"Sân chơi" tuổi xế chiều

S.H.
S.H.

TT - Sáng 10-12, hơn 100 cựu cầu thủ đã tham dự đại hội thành lập chi hội cựu cầu thủ bóng đá TP.HCM nhiệm kỳ I (2011-2015). Ban chấp hành khóa đầu tiên với 11 thành viên đã được bầu.

TT - Sáng 10-12, hơn 100 cựu cầu thủ đã tham dự đại hội thành lập chi hội cựu cầu thủ bóng đá TP.HCM nhiệm kỳ I (2011-2015). Ban chấp hành khóa đầu tiên với 11 thành viên đã được bầu.

Trong đó cựu danh thủ Hồ Thanh Cang giữ chức chủ tịch, hai phó chủ tịch là các ông Bùi Như Đức và Dương Văn Thà, tổng thư ký chi hội Hồ Nguyễn...

Tân chủ tịch chi hội, cựu danh thủ Hồ Thanh Cang nói: “Củng cố tình bạn, chăm sóc giúp đỡ lẫn nhau để mọi người tốt hơn, là tấm gương để các thế hệ cầu thủ trẻ noi theo là tôn chỉ của chi hội”. Còn theo cựu danh thủ Trần Hùng (Xây Dựng Hải Phòng) nói: “Ở tuổi xế chiều, tôi rất vui khi còn được tham gia hội nghề nghiệp như vậy. Chỉ mong sao chi hội cố gắng vận động tài trợ để xây dựng nhà truyền thống, nhằm lưu giữ hình ảnh một thời vàng son của các thế hệ cầu thủ đi trước...”.

Tâm tình cùng Tuổi Trẻ, cựu cầu thủ Đinh Công Hoàng (Công Nghiệp Thực Phẩm) bộc bạch: “Sau bao năm chờ đợi, cuối cùng chi hội cũng được thành lập. Chia tay sân cỏ, mỗi người một nơi. Đôi khi muốn thăm hỏi nhau nhưng chẳng biết đâu mà liên lạc. Nay chúng tôi đã có địa chỉ để tìm về sinh hoạt, thăm viếng, chăm sóc lẫn nhau... Tôi cũng mong rằng qua những cuộc sinh hoạt, chúng tôi cùng góp tiếng nói để thúc đẩy sự phát triển của bóng đá TP, nhất là việc đào tạo trẻ”.

Cựu thủ môn lừng danh Lưu Kim Hoàng (Cảng Sài Gòn) than thở: “Biết đến khi nào chúng ta mới bắt gặp lại hình ảnh của bóng đá Sài Gòn là nhanh - nhỏ - nhuyễn - đẹp mắt. Các thế hệ cựu cầu thủ đi trước là cả một kho tàng về kinh nghiệm, về chuyên môn. Nếu được các CLB để mắt đến trong việc xây dựng các lớp năng khiếu, chúng tôi sẵn sàng làm việc hết mình”.

Gửi đến quỹ của chi hội 50 triệu đồng, ông Lưu Quang Lãm (chủ tịch CLB bóng đá Sài Gòn FC) mong muốn từ năm 2012 trở đi sẽ phối hợp với Trung tâm TDTT Thống Nhất gửi vé xem bóng đá thường xuyên đến tất cả cựu tuyển thủ để cổ vũ tinh thần cho CLB. Đồng thời sẽ có kế hoạch làm việc để tận dụng “kho tàng” kinh nghiệm từ các cựu danh thủ trong việc đào tạo lực lượng kế thừa...

S.H.

S.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên