29/08/2013 16:51 GMT+7

Samuel Eto’o nối lại “duyên tình” với Mourinho

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Tối 29-8, báo chí Anh đưa tin tiền đạo người Cameroon Samuel Eto’o đã chuyển đến Chelsea từ CLB Nga Anzhi Makhachkala theo một bản hợp đồng kéo dài 12 tháng.

Theo báo Guardian, Chelsea đã chi 5 triệu  bảng (7,7 triệu USD) để có được sự phục vụ của tiền đạo 32 tuổi từng cùng “người đặc biệt” giành cúp Champion League với CLB Ý Inter Milan. Người đại diện của Eto’o đã dành cả ngày 28-9 tại London để đàm phán hợp đồng này. Hôm 29-8 Eto’o đến Chelsea để thực hiện cuộc kiểm tra y tế.

Giới quan sát nhận định việc Mourinho mua Eto’o là bằng chứng cho thấy Chelsea đã đầu hàng trong cuộc theo đuổi mục tiêu chính của kỳ chuyển nhượng mùa hè là tiền đạo Wayne Rooney của Manchester United. Dù vậy, bản hợp đồng với Eto’o chỉ mang tính chất ngắn hạn và Chelsea vẫn sẽ tìm cách “dụ” Rooney khi có cơ hội.

Tại Anzhi, Eto’o, người từng hai lần đoạt cúp Champion League cùng Barcelona và Inter, nhận mức lương “khủng” 300.000 bảng (465.000 USD)/tuần tại Anzhi. Tuy nhiên trong 12 tháng ở sân Stamford Bridge, anh sẽ “chỉ” hưởng thu nhập 4 triệu bảng (6,2 triệu USD). Các nguồn tin từ Nga cho biết chính Inter cũng muốn anh quay trở lại với Serie A, nhưng đã đề nghị một mức lương thấp hơn.

Tại Chelsea, Eto’o cũng sẽ có cơ hội tái ngộ với người đồng đội Willian ở CLB Anzhi. Tiền vệ tấn công 25 tuổi này đến sân Stamford Bridge theo hợp đồng năm năm, trị giá 32 triệu bảng (49,6 triệu USD). Anh sẽ mặc chiếc áo số 22. 

Ngoài ra, Chelsea còn sẽ chi 3,5 triệu bảng (5,4 triệu USD) để mua tiền vệ cánh người Ghana Christian Atsu từ CLB Porto. Sau đó, HLV Mourinho sẽ lập tức cho một đội bóng châu Âu mượn cầu thủ 21 tuổi này để anh có cơ hội đá chính và phát triển sự nghiệp.

Các quan chức Chelsea cũng nhấn mạnh sẽ không có chuyện tiền vệ Tây Ban Nha Juan Mata rời khỏi đội bóng dù trước đó HLV Arsenal Arsene Wenger tuyên bố Mata “đang có mặt trên thị trường chuyển nhượng”. Hiện Mata vẫn chưa phục hồi thể lực sau cúp Confederations và chưa góp mặt nhiều trong đội hình chức thức của HLV Mourinho. 

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên