13/11/2013 13:52 GMT+7

Sai phạm tại Công ty cấp nước Tiền Giang: Chỉ kiểm điểm rút kinh nghiệm!

V.TR.
V.TR.

TTO - Ngày 12-11, ông Lê Văn Hưởng, phó chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang, cho biết chủ tịch UBND tỉnh đã thống nhất chỉ kiểm điểm, nghiêm khắc phê bình, rút kinh nghiệm giám đốc Công ty Cấp nước Tiền Giang Huỳnh Công Dũng, phó giám đốc Sở Tài chính Võ Thị Ngọc Dung và phó giám đốc Sở Lao động, thương binh, xã hội Nguyễn Minh Vỹ chứ không xử lý kỷ luật theo đề nghị của Thanh tra tỉnh.

Lý do chính là các sai phạm bị phát hiện không có dấu hiệu tư túi cá nhân.

Ông Hưởng khẳng định các sai phạm tại Công ty Cấp nước Tiền Giang mà thanh tra kết luận là có. Những cá nhân có liên quan đều đã viết tự kiểm nhận khuyết điểm rất nghiêm túc và thành khẩn. Số tiền sai phạm mà thanh tra yêu cầu nộp vào tài khoản tạm gửi của thanh tra là 13,7 tỉ đồng thì công ty đã thực hiện. Tuy nhiên quá trình kiểm điểm từng cá nhân có sự tham gia của Ủy ban Kiểm tra tỉnh ủy, Ban Nội chính tỉnh ủy cho thấy có một số sai phạm như: gửi tiền ngân hàng sai quy định, quyết toán khống các dự án xảy ra ở đời giám đốc trước (vị này đã mất) nên không truy cứu.

Còn đối với sai phạm về cách tính lương 20,7 tỉ đồng, UBND tỉnh cho rằng tiền lương tính sai đều chi cho người lao động hưởng nên không thu hồi và cũng không xử lý kỷ luật hai phó giám đốc Sở Tài chính và Lao động, thương binh, xã hội. UBND tỉnh đã kiểm điểm, phê bình, rút kinh nghiệm đối với cá nhân có liên quan và yêu cầu chấn chỉnh, không để xảy ra sai phạm tương tự.

V.TR.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên