09/12/2012 05:12 GMT+7

Sài Gòn Xuân Thành lừng khừng với AFC Cup 2013

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TT - Ở AFC Cup 2013, SHB Đà Nẵng và Sài Gòn Xuân Thành (SGXT) nằm ở bảng đấu khá nhẹ (khởi tranh vào đầu tháng 3-2013). Cụ thể, ĐKVĐ V-League 2012 SHB Đà Nẵng ở bảng G cùng Kelantan (Malaysia), Ayeyawady (Myanmar) và Maziya (Maldives).

Còn đội vô địch Cúp quốc gia 2012 SGXT ở bảng H cùng Selangor (Malaysia), Tampines Rovers (Singapore) và East Bengal (Ấn Độ).

lA4SIh4c.jpgPhóng to
Khó khăn tài chính khiến SGXT (trái) chưa chắc có thể tham dự AFC Cup 2013 - Ảnh: N.K.

Theo giám đốc điều hành SGXT Trần Tiến Đại, tuy đã đăng ký tham dự AFC Cup 2013 và mục tiêu của đội là vào đến bán kết, nhưng vẫn chưa biết đội có tham dự giải đấu này hay không do phải lệ thuộc vào ý kiến của chủ tịch CLB Nguyễn Đức Thụy trong bối cảnh CLB đang khó khăn về tài chính.

Dù các CLB tham dự AFC Cup đều được Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) hỗ trợ 20.000 USD/trận mỗi khi đá trên sân khách nhưng số tiền đó chẳng thấm vào đâu so với chi phí các CLB của VN bỏ ra khi đi đá sân khách. Tương tự, tổng giám đốc Công ty cổ phần bóng đá SHB Đà Nẵng Bùi Xuân Hòa cho biết việc tham dự AFC Cup khiến chi phí của CLB bị đội thêm rất nhiều. Ông Hòa nói: “Dù được AFC hỗ trợ nhưng chúng tôi thường phải chi thêm rất nhiều, nhất là khi đến làm khách trên sân những nước ở xa. Như ở tứ kết AFC Cup 2010, tiền vé đến Bahrain đá với CLB Al-Riffa đã hơn 1.000 USD/người, vượt hơn rất nhiều 20.000 USD AFC hỗ trợ”.

Ông Hòa cho biết SHB Đà Nẵng chắc chắn sẽ tham dự AFC Cup 2013. Nhưng trong bối cảnh khó khăn đội sẽ phải tính toán lại cho hợp lý. Chẳng hạn khi thi đấu tại những nước ở xa và có giá vé máy bay cao, đội sẽ đi ít người nhằm tiết kiệm chi phí. Dù vậy, CLB SHB Đà Nẵng sẽ thi đấu hết sức mình để có thể vượt qua vòng bảng.

Năm 2001, CLB Sông Lam Nghệ An từng nộp phạt 2.000 USD cho AFC để không tham dự đấu trường châu lục này. Tổng giám đốc Công ty cổ phần bóng đá SLNA Nguyễn Hồng Thanh cho biết số tiền phạt hiện tại có thể cao hơn nhiều và phụ thuộc vào thời điểm CLB xin rút lui (sau khi đã bốc thăm tiền phạt càng nặng hơn).

Tuy nhiên, theo giám đốc điều hành CLB SGXT Trần Tiến Đại, năm nay AFC không phạt bằng tiền mà sẽ cấm các CLB rút lui khỏi AFC Cup 2013 thi đấu ở giải này trong hai năm và có thể cấm CLB thi đấu ở V-League tùy theo mức độ vi phạm.

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên