08/09/2012 05:03 GMT+7

Rùng mình với "địa ngục trần gian"

TTO
TTO

TT - Loạt bài điều tra “Địa ngục trần gian” của phóng viên Tuổi Trẻ như một cuốn phim tái hiện cảnh các cô gái VN bị bọn ma cô buôn bán sang Trung Quốc đã thu hút nhiều phản hồi của bạn đọc trên Tuổi Trẻ Online (TTO - tuoitre.vn) tuần qua.

Đông đảo bạn đọc phê phán việc mua bán một phụ nữ chỉ với giá khoảng 30 triệu đồng nhưng có thể bóc lột được 3 tỉ đồng từ thân xác mỗi cô. Với việc “kinh doanh” siêu lợi nhuận này, phụ nữ đã trở thành một món hàng để bọn vô lương tâm làm giàu. Chúng không từ bỏ thủ đoạn nào như dụ dỗ, lôi kéo, bắt cóc, hành hạ... Thậm chí đê tiện hơn cả là chiêu “bẫy tình”!

Chứng kiến nhiều cô gái nhẹ dạ trở thành nạn nhân của bọn ma cô dẫn đến thân tàn ma dại, đồng thời phản ánh lên mặt báo để những cô gái khác dè chừng, phóng viên Tuổi Trẻ đã nhận được nhiều sự chia sẻ và lời khen từ độc giả. Trong đó, bạn đọc nickname Siro Nguyễn viết: “Hi vọng các cô gái sớm có ngày trở về quê hương đoàn tụ với gia đình, làm lại cuộc sống có ý nghĩa hơn! Hi vọng sau này có nhiều bài báo mang tính phát hiện như bài báo này, nói lên hộ tiếng nói của những con người dưới đáy xã hội”.

Bên cạnh việc chia sẻ với nỗi đau người bị hại, phần lớn bạn đọc đều trông mong vào sự nghiêm minh của luật pháp và đó mới là biện pháp chặn đứng nạn buôn người. Bạn đọc tên Vinh bức xúc: “Tội buôn người đáng phải phạt thật nặng vì làm gia đình mất con, người bị hại bị đày đọa không đường về”. Nhiều bạn đọc còn đưa ra giải pháp góp phần chặn đứng nạn buôn người. Trong khi đó, bạn đọc Mai Văn Giàu kiến nghị: “Để hạn chế tình trạng các cô gái VN buộc phải làm những công việc như vậy, trước tiên về phía gia đình phải luôn quan tâm, chăm sóc con mình nhiều hơn. Ngoài ra, các đoàn thể, cơ quan, ban ngành ở địa phương nên tuyên truyền, phổ biến nhiều hơn nữa cho mọi người biết những mưu mô, thủ đoạn của bọn buôn người, từ đó mà người dân có thể phần nào tự bảo vệ được bản thân mình”.

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên