27/06/2014 01:38 GMT+7

Ronaldo được FIFA tặng... quà an ủi

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO - Trải ba trận đấu, cuối cùng siêu sao Cristiano Ronaldo cũng tìm được bàn thắng đầu tiên ở VCK World Cup 2014 trước khi về nước kèm với danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất trận" do FIFA bầu chọn sau trận Bồ Đào Nha thắng Ghana 2-1.

Thật sự khó  đánh giá màn trình diễn của Ronaldo trước Ghana là xuất sắc hay tệ hại. Siêu sao của CLB Real Madrid này quả đúng là cầu thủ nổi bật nhất trên sân với việc ghi được một bàn thắng và xuất hiện trong hầu như mọi tình huống tấn công nguy hiểm của Bồ Đào Nha. Đầu trận đấu, Ronaldo cũng làm người hâm mộ một phen mãn nhãn với pha câu bóng tinh tế đưa bóng đi dội xà ngang. Anh cũng thi đấu rất năng nổ với quãng đường di chuyển hơn 9,2 km suốt cả trận.

Nhưng nhìn ở một góc độ khác, Ronaldo cũng có thể bị xem như tội đồ của đội nhà khi bỏ lỡ quá nhiều cơ hội làm bàn do các đồng đội tạo cho anh. Theo thống kê của FIFA, cả trận Ronaldo dứt điểm đến 9 lần, với hầu hết là những cơ hội ngon ăn. Trong đó, có đến ít nhất ba cơ hội bị bỏ lỡ một cách đáng tiếc gồm một quả đánh đầu cận thành đầu trận và hai lần dứt điểm đối mặt thủ môn lúc cuối trận, Ronaldo đã phung phí đi những nỗ lực từ các đồng đội của mình.

Không chỉ vậy, bàn thắng duy nhất Ronaldo ghi được một cách may mắn cũng không đẹp. Thậm chí, nó còn thuộc diện... sút vào khó hơn sút ra khi anh đối mặt với khung thành gần như bỏ ngõ. Và những đồng đội của anh lẫn CĐV Bồ Đào Nha hoàn toàn có thể tiếc nuối rằng, giá như Ronaldo chắt chiu những cơ hội ghi bàn hơn, cụ thể là ba tình huống ngon ăn do đồng đội dâng tặng thì Bồ Đào Nha đã có thể thắng Ghana với cách biệt 4 bàn, vừa đủ để vượt qua Mỹ về hiệu số bàn thắng bại để vươn lên ngôi nhì bảng.

Nhìn ở góc độ cống hiến cho các đồng đội, màn trình diễn của Ronaldo trước Ghana chẳng có gì đáng kể khi anh chỉ chuyền bóng chính xác 80 %, hoàn toàn không kiến tạo được một cơ hội nào và bỏ lỡ hàng loạt cơ hội do đồng đội tạo ra. Vì vậy, thật khó lòng nói trong trận đấu này, Ronaldo đã phải một mình gánh vác cả đội bóng.Trái lại, anh đã không đáp ứng được kỳ vọng của những người hâm mộ nước nhà.

Cầu thủ xuất sắc nhất trận do trang Goal.com bầu chọn là Joao Moutinho với 3/5 điểm. Ronaldo cũng có số điểm tương tự và bên phía Ghana có đến 4 cầu thủ cũng được chấm điểm 3. Cầu thủ bị chấm điểm thấp nhất trận là hậu vệ John Boye, người đã đốt lưới nhà khiến Ghana bị thủng lưới bàn đầu tiên.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên