04/11/2016 07:30 GMT+7

Ronaldo chưa cầm chắc Quả bóng vàng

HUY ĐĂNG, HUYDANG@TUOITRE.COM.VN
HUY ĐĂNG, [email protected]

TT - Điều này xuất phát từ phong độ kém cỏi từ đầu mùa, nhất là trong trận Real Madrid (R.M) hòa Legia Warszawa 3-3 ở lượt trận thứ 4 bảng F Champions League rạng sáng 3-11 (giờ VN)...

Ronaldo thi đấu không tốt trong trận hòa Warszawa. Ảnh: REUTERS
Ronaldo thi đấu không tốt trong trận hòa Warszawa. Ảnh: REUTERS

Trước thềm trận đấu với Legia Warszawa (Ba Lan), Ronaldo tưởng chừng đã thoát khỏi cơn hạn hán bàn thắng khi ghi một cú hat-trick trong trận đại thắng Alaves tuần rồi.

Nhưng rồi 90 phút trước đối thủ Ba Lan hóa ra còn tệ hại hơn cả ở trận lượt đi - trận đấu mà Ronaldo góp hai đường kiến tạo trong chiến thắng 5-1 của đội nhà. Còn rạng sáng qua, anh là một trong những nguyên do khiến R.M suýt phải nhận thất bại. Ronaldo như thường lệ vẫn là người sút nhiều nhất đội với 9 lần dứt điểm, trong đó có không ít cơ hội ngon ăn trong tư thế cận thành. Kết quả, chỉ hai lần bóng tìm trúng đích và không một bàn thắng.

Hãy thử so sánh với Gareth Bale để thấy Ronaldo “mang tội” như thế nào. Bale cũng dứt điểm 9 lần nhưng có đến 4 lần đi trúng đích và ghi được một bàn thắng bằng cú vôlê tuyệt đẹp ngoài vòng cấm địa. Quan trọng hơn, cơ hội hầu hết là do tự thân Bale tạo ra, thể hiện qua thống kê 3 lần rê bóng đột phá thành công của anh, trong khi Ronaldo chẳng có lần nào.

Cây viết bình luận Ben Hayward của trang Goal.com có lý khi giật tít: “Một Ronaldo dư thừa đang kéo lùi Real Madrid”. Nội dung của bài viết đại khái cho rằng HLV Zinedine Zidane không nên lúc nào cũng để Ronaldo đá chính khi anh ngày càng tỏ ra không xứng đáng.

Chẳng riêng gì trong trận hòa Warszawa, Ronaldo đã trình diễn bộ mặt đáng buồn suốt từ đầu mùa đến giờ với chỉ 7 bàn thắng sau 11 trận đấu, con số kém rất xa so với hiệu suất luôn ở mức ít nhất 1 bàn/trận của anh nhiều năm qua. Trên bảng thống kê về La Liga của Whoscored, Ronaldo chỉ dẫn đầu ở mỗi khoản... sút nhiều với 6,7 lần dứt điểm/trận, bỏ xa những người xếp sau như Messi (5 lần) hay Bale (3,9 lần).

Còn lại, Ronaldo đứng ngoài cuộc trong mọi thống kê mang tính tích cực. Anh xếp tận vị trí thứ 11 về điểm số trung bình mỗi trận, thứ 18 về khả năng kiến tạo, xếp thứ 60 về số đường chuyền tạo ra cơ hội và thứ... 187 về số lần chiến thắng trong những pha không chiến. Và không hay cho Ronaldo, đối thủ của anh trong cuộc đua Quả bóng vàng 2016 là: Antoine Griezmann, Lionel Messi, Luis Suarez hay chính đồng đội Gareth Bale lại đạt vị trí rất cao trong những thống kê đó.

Không thể chỉ lấy 3 tháng đầu của mùa giải 2016-2017 để tùy tiện nhận định về màn trình diễn của Ronaldo trong suốt năm 2016. Nhưng rõ ràng anh đang tỏ ra kém ổn định hơn rất nhiều so với các đối thủ, những người đã thi đấu tốt trong suốt năm nhưng lại không gặp may ở các giải đấu lớn.

Kết quả bầu chọn Quả bóng vàng sẽ do các nhà báo, đội trưởng và HLV tuyển quốc gia từ khắp thế giới quyết định, nhưng người hâm mộ đang ngả về phía Messi - ngôi sao người Argentina này giành thế áp đảo trước Ronaldo trong hầu hết mọi cuộc bỏ phiếu trên các tờ báo lớn, từ France Football cho đến AS, Marca, El Mundo Deportivo...

Đại gia thất thế

R.M vẫn cầm chắc tấm vé vào vòng đấu loại trực tiếp nhưng ngôi đầu bảng F đã thuộc về Dortmund với 10 điểm, hơn R.M 2 điểm.

Ở bảng H, Juventus cũng thất thế trước Sevilla khi bị Lyon cầm hòa 1-1, trong khi Sevilla đè bẹp Dynamo Zagreb 4-0. Kết quả này giúp Sevilla tạm đứng đầu bảng với 10 điểm, hơn Juventus 2 điểm.

Kết quả các trận đấu còn lại: Bảng E: Monaco - CSKA Moscow: 3-0, Tottenham - Leverkusen: 0-1; Bảng F: Dortmund - Sporting CP: 1-0; Bảng G: Koebenhavn - Leicester: 0-0, Porto - Club Brugge: 1-0.

 

HUY ĐĂNG, [email protected]
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Ronaldo Legia Warszawa