26/07/2011 20:09 GMT+7

Rơi máy bay ở Morocco, 80 người thiệt mạng

Đ.K.L. (Theo AP, Reuters, BBC News)
Đ.K.L. (Theo AP, Reuters, BBC News)

TTO - Thông tấn xã Morocco (MAP) cho biết máy bay thuộc Không lực Hoàng Gia của nước này, chiếc Hercules C-130 đã bị va vào vách núi trong khi đáp xuống sân bay quân sự ở khu vực gần thành phố Guelmin làm 80 người thiệt mạng và 1 người bị thương nặng.

Read this on Tuoitrenews.vn

wkqncBIP.jpgPhóng to
SHHfBGCS.jpg
Hiện trường vụ tai nạn máy bay

Vụ tai nạn xảy ra vào lúc 9g ngày 26-7 giờ địa phương (khoảng 15g giờ Việt Nam). Nguyên nhân được cho là thời tiết xấu. Các cư dân tại nơi xảy ra tai nạn kể lại rằng đã có sương mù dày đặc vào thời điểm đó.

MAP cho biết chiếc máy bay này chở những sĩ quan thuộc Không lực Hoàng Gia đi từ Dakhla thuộc Tây Sahara đến Kinitra ở bắc Morocco và dự định dừng lại ở Guelmin.

Trên máy bay có tổng cộng 81 người: 9 thành viên phi hành đoàn, 60 quân nhân và 12 thường dân. Hiện đã tìm được xác của 42 người. Công việc tìm kiếm hiện vẫn đang tiếp tục.

Ông Khale Naciri, bộ trưởng thông tin của Morocco cũng đã xác nhận thông tin này với AP. Tuy nhiên ông chỉ cho biết có người chết mà không đưa ra bất cứ chi tiết nào thêm.

Các quan chức của bộ quốc phòng từ chối bình luận về vụ tai nạn trong khi AP chưa thể tiếp cận các quan chức tại bệnh viện quân y ở thành phố Guelmin.

Đây cũng là tai nạn máy bay thảm khốc nhất Morocco trong vài thập niên trở lại đây.

Đ.K.L. (Theo AP, Reuters, BBC News)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên