15/08/2011 19:36 GMT+7

Robbie Keane chính thức gia nhập Los Angeles Galaxy

Q.T.
Q.T.

TTO - Tiền đạo người Ireland Robbie Keane đã chính thức gia nhập Los Angeles Galaxy chiều 15-8, với bản hợp đồng trị giá ban đầu 3,5 triệu USD.

TTO - Tiền đạo người Ireland Robbie Keane đã chính thức gia nhập Los Angeles Galaxy chiều 15-8, với bản hợp đồng trị giá ban đầu 3,5 triệu USD.

Sau gần một tuần đàm phán, Tottenham và Los Angeles Galaxy (LAG) đã thống nhất giá trị chuyển nhượng tiền đạo 31 tuổi Robbie Keane. Theo đó, phía LAG đã chấp nhận trả Tottenham khoảng 3,5 triệu USD ban đầu để có được chữ ký của tiền đạo Robbie Keane trong thời gian hai năm, nhưng mức phí này có thể tăng thêm. Cũng theo bản hợp đồng trên, chân sút người Ireland này sẽ nhận được mức lương khoảng 106.000 USD/tuần.

Bản hợp đồng của Robbie Keane được hoàn tất chỉ vài giờ trước khi thị trường chuyển nhượng cầu thủ ở Giải bóng đá nhà nghề Mỹ (MLS) chính thức đóng cửa. Với bản hợp đồng này, xem ra Tottenham đã lỗ nặng vì cách đây hai năm họ đã chiêu mộ Robbie Keane từ Liverpool với giá rất đắt: 17,5 triệu USD.

Robbie Keane là chân sút vĩ đại nhất của đội tuyển bóng đá Ireland từ trước đến nay với 51 bàn thắng. Còn ở cấp độ CLB, tiền đạo này từng có 14 năm thi đấu chuyên nghiệp trong màu áo của nhiều đội bóng: Wolverhampton, Coventry City, Inter Milan, Leeds United, Tottenham, Liverpool. Đỉnh cao trong sự nghiệp của Keane là những năm tháng thi đấu cho Tottenham với tổng cộng 293 trận, ghi được 121 bàn thắng.

Tại LAG, Keane sẽ đá thay vị trí cựu tiền đạo Aston Villa Juan Pablo Angel sắp chuyển sang đầu quân cho Philadelphia Union và kết hợp cùng các cầu thủ từng chơi bóng ở Anh như David Beckham và Landon Donovan.

* Cũng liên quan đến việc chuyển nhượng, ban lãnh đạo Barcelona đã chính thức công bố việc ký hợp đồng có thời hạn năm năm trị giá 36-40 triệu euro với tiền vệ Cesc Fabregas. Ngoài ra Barcelona cũng kèm theo điều kiện bất cứ đội bóng nào muốn mua lại Fabregas trước năm 2016, phải trả tổng chi phí lên đến 200 triệu euro.

Q.T.

Q.T.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên