29/01/2008 07:35 GMT+7

Rét đậm, hàng vạn học sinh phải nghỉ học

TR.V.HÀ
TR.V.HÀ

TT (HÀ NỘI) - Đợt rét đậm tăng cường đã khiến hàng vạn HS tiểu học, mầm non ở các tỉnh miền Bắc phải nghỉ học vào ngày 28-1.

Tại Hà Nội, hôm qua là ngày đầu tiên HS bậc tiểu học phải nghỉ học khi nhiệt độ có lúc xuống 9oC. Các trường học đã thực hiện nghiêm túc việc hướng dẫn phụ huynh HS theo dõi bản tin thời tiết buổi sáng để chủ động cho HS nghỉ học.

Sở GD-ĐT Hà Nội chỉ đạo các trường mầm non, tiểu học phải kiểm tra và sửa chữa các phòng học, phòng ở bán trú của HS để đảm bảo chống rét cho HS. Đại diện Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết nếu đợt rét đậm dưới 10oC kéo dài đến hết tuần thì HS sẽ tiếp tục nghỉ nối dài với đợt nghỉ Tết Nguyên đán. Các trường phải chủ động kế hoạch dạy bù vào sau tết.

Hầu hết các tỉnh miền núi phía Bắc như Lạng Sơn, Cao Bằng, Sơn La, Lai Châu, Hà Giang, Lào Cai... hôm qua nhiệt độ đều giảm mạnh. Tại một số vùng của Lạng Sơn, Lai Châu, Lào Cai nhiệt độ khoảng 3-4oC.

Theo lãnh đạo các sở GD-ĐT, HS có thể được nghỉ học khi nhiệt độ khoảng 6-7oC. Tuy nhiên, tinh thần chung là các phòng GD, trường học căn cứ vào thời tiết thực tế để chủ động đề xuất cho HS nghỉ học và có kế hoạch dạy bù. Bà Lê Kim Hòa, phó giám đốc sở GD-ĐT Lạng Sơn, cho biết một số xã tại các huyện Tràng Định, Cao Lộc, Lộc Bình, HS đã được nghỉ học từ tuần trước do nhiệt độ liên tục giữ ở mức 4oC.

TR.V.HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên