06/09/2014 17:28 GMT+7

Real Madrid đạt doanh thu kỷ lục

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO - Theo báo cáo tài chính mới đây, doanh thu của CLB Real Madrid (R.M) đã đạt đến con số cao kỷ lục trong lịch sử bóng đá thế giới.

Theo kết quả báo cáo tài chính, doanh thu của R.M sau mùa giải 2013-14 là 480 triệu bảng Anh (khoảng 604 triệu euro). Đây là con số cao nhất trong lịch sử tài chính của đội bóng hoàng gia và giúp họ tiếp tục ngự trị ở ngôi đầu bảng các CLB giàu có năm thứ 10 liên tiếp. So với mùa giải trước đó, lợi nhuận của R.M cũng tăng đến 10,9 %.

Những báo cáo tài chính khác cũng cho thấy nhiều nét tích cực trong tình hình tài chính của R.M, như việc lợi nhuận sau thuế của họ tăng đến 4,4 % trong khi số nợ của đội bóng cũng được thu hẹp 21 %. Tờ Daily Mail dẫn lời chủ tịch Florentino Perez: "Chúng tôi rất hài lòng với tình hình tài chính của đội bóng. Ngoài thành tích xuất sắc trên sân cỏ, R.M còn thống trị trên thương trường".

Việc trở thành đội bóng có doanh thu cao nhất 10 năm liên tiếp là một kết quả rất thú vị với R.M bởi mùa giải vừa rồi, họ cũng đã hoàn tất tham vọng "decima" ở Champions League, tức 10 lần vô địch giải bóng đá danh giá nhất châu Âu.

Kết quả này cũng đập tan những nghi ngờ rằng R.M luôn chi tiêu quá lố trên thị trường chuyển nhượng. Mùa hè vừa qua, R.M đã bỏ ra 122,5 triệu euro để đem về các ngôi sao James Rodriguez, Toni Kroos, Keylor Navas, Javier Hernandez (mượn).

Nhưng bù lại, R.M cũng thu về đến 114 triệu euro nhờ bán đi các cầu thủ Angel Di Maria, Xabi Alonso, Alvaro Morata, Casemiro và Diego Lopez. Trong đó có những thương vụ mà R.M được cho là lời to như bán Alvaro Morata cho Juventus với giá 20 triệu euro.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên