09/06/2011 06:33 GMT+7

Rau câu ế ẩm vì lo DEHP

N.BÌNH
N.BÌNH

TT - Sau khi Công ty New Choice Foods thông báo đã thu hồi xong các sản phẩm thạch rau câu khoai môn hiệu Taro, ghi nhận trên thị trường TP.HCM cho thấy loại thạch này gần như vắng bóng trên thị trường. Tiểu thương chợ Bình Tây (Q.6) cho biết đã không còn đem hàng ra bán từ mấy ngày nay và đang chờ công ty tiếp tục thu hồi.

Read this on Tuoitrenews.vn

Đại diện các siêu thị Co.op Mart, Big C, Maximark cũng xác nhận đã bỏ hết hàng thạch New Choice Foods khỏi kệ trưng bày và xuất trả về cho nhà sản xuất. Để đảm bảo tính an toàn, hệ thống Co.op Mart cho biết cũng tạm ngừng kinh doanh các mặt hàng rau câu khác của công ty này. Những sản phẩm rau câu, thạch của thương hiệu khác vẫn được bày bán bình thường.

Tuy nhiên, tiểu thương kinh doanh rau câu, kẹo, thạch chợ Bình Tây, An Đông cho biết từ khi có thông tin rau câu bị nhiễm độc do có sử dụng phụ gia chứa DEHP xuất xứ Đài Loan, ngành hàng này gần như đóng băng. Đang vào mùa hè, mùa cao điểm của ngành giải khát nhưng hiện nay lượng hàng bán ra giảm 70% so với trước. Bà Liên, tiểu thương chợ Bình Tây, cho biết một số cơ sở sản xuất rau câu, thạch đã chủ động đem mẫu đi xét nghiệm, kết quả an toàn nhưng vẫn không thuyết phục được khách.

Trước đó, Cục An toàn vệ sinh thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không nên hoang mang, lo lắng, đến nay nơi này cũng chỉ phát hiện ở rau câu khoai môn Taro của New Choice Foods có chất DEHP.

N.BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên