Xe
06/05/2012 22:15 GMT+7

Radical Innotruck xe "ăn tạp" các nguồn năng lượng

TRÙNG DƯƠNG (Theo gizmag)
TRÙNG DƯƠNG (Theo gizmag)

TTO - Các nhà chế tạo xe thuộc đại học kỹ thuật Munich, Đức vừa trình làng mẫu xe Innotruck sử dụng năng lượng từ “hỗn hợp” nguồn như nguồn ắc-quy, năng lượng mặt trời, tua bin gió, hệ thống phanh tái tạo.

n5ce3xcp.jpgPhóng to

Đầu xe như phi cơ của xe Innotruck - Ảnh: Gizmag

Nổi bật nhất của xe Innotruck là chức năng tái tạo nguồn năng từ việc quản lý nguồn năng lượng trên xe. Nó là một hệ thống “lưới điện thông minh vi mô”, có thể kết hợp và điều phối hợp lý các nguồn năng lượng như nguồn ắc-quy, năng lượng mặt trời, tua bin gió, hệ thống phanh tái tạo.

Một điều nổi bậc khác ở Innotruck là khả năng nạp điện cho các phương tiện khác khi đậu bên cạnh và giải phóng điện vào mạng điện thành phố, hay khu trung tâm.

Ngoại hình của chiếc xe tải đặc biệt này được thiết kế bởi giáo sư Luigi Colani. Về kiểu dáng khí động học, phần đầu xe của Innotruck được thiết kế giống một chiếc phi cơ.

w8lXz0U1.jpgPhóng to
Nội thất xe vô cùng tiện nghi như căn nhà di động - Ảnh: Gizmag

Trên xe được trang bị các công nghệ tiên tiến nhất như: hệ thống lái xe thông minh, công nghệ giao tiếp car-to-car (công nghệ này sẽ giúp Innotruck trao đổi thông tin về những mối nguy hiểm trên đường với các xe khác gần đó). Ngoài ra xe cũng được trang bị một số ứng dụng tự động khác, những ứng dụng plug-and-play. Nội thất vô cùng sang trọng và tiện nghi như một căn nhà di động.

Innotruck là một phần dự án “Diesel Reloaded” của các nhà khoa học thuộc đại học Đức, nhằm mục đích để chứng minh sự thay đổi mô hình mới trong ô tô, năng lượng và công nghệ thông tin, công nghệ hiện đại mới để giúp giải quyết những xu hướng chủ yếu và nhu cầu xã hội.

TRÙNG DƯƠNG (Theo gizmag)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên