28/05/2012 03:16 GMT+7

Quên mang theo văn minh

NGA LINH
NGA LINH

TT - Chen lấn, ngất xỉu... giờ là xả rác, những người hâm mộ Việt một lần nữa lưu lại ấn tượng chưa trọn vẹn đối với những nghệ sĩ quốc tế, trong đêm nhạc MTV Exit diễn ra tối 26-5 tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội.

V8AjQ3hJ.jpgPhóng to
Khán giả trẻ căng thẳng vì chen lấn tại chương trình ca nhạc MTV Exit - Ảnh: Nguyễn Khánh

Cũng “may” là lần này, vé mời treo mác “miễn phí” được phát tận tay khán giả thay vì “người nhà” như nhiều chương trình khác. Hiếm có một đêm nhạc hội miễn phí nào tại Hà Nội mà chợ đen méo mặt không bán được vé giá cao.

Thở phào được khâu vé vào, chiến trận thật sự bắt đầu bằng những cuộc chen lấn xô đẩy tại các cửa soát vé tiến sâu vào khán đài và dưới mặt sân. Con số khán giả đã tới mà ban tổ chức đưa ra lúc là 45.000 người, lúc là 75.000 người. Không xô nhau vào sớm thì không có chỗ đứng, ngồi đẹp. Cứ tưởng tượng những “sóng” người như thế, chỉ cần một cú đẩy phía đầu nguồn là ngã rào hàng loạt. Trở thành ban nhạc quốc tế hào phóng kỷ lục khi hát tới 14 ca khúc, song cứ mỗi lần ban nhạc rock Simple Plan yêu cầu “Nhảy lên nào, giơ tay lên” là phóng viên ngồi dưới thấp thỏm lo sự cuồng nhiệt tập thể đè nghẹt thở thêm những bạn trẻ mười tám, đôi mươi.

“Có người bị ngất ư?”, “Những đống rác có được dọn sạch không?”, năm thành viên của Simple Plan đã thảng thốt kêu lên trong buổi phỏng vấn diễn ra chiều 27-5. Nhiều người chẳng ngại nói thẳng: “Đó là một văn hóa xấu của người Việt mà đi tới đâu cũng mang theo, một sự ích kỷ chứ không phải cuồng nhiệt”.

7bN6DLxP.jpgPhóng to
Các bạn trẻ hâm mộ ban nhạc Brown Eyed Girls (Hàn Quốc) - Ảnh: Nguyễn Khánh

Dù ban tổ chức đã thắt chặt an ninh song những chương trình như MTV Exit nên xác định lại chính xác số người được phép xuống sân để không dẫn đến tình trạng quá tải, cần phân vùng trên sân để không dẫn tới tình trạng chen lấn phía gần sân khấu... Và có khi, nên chuẩn bị một số lượng khổng lồ các...thùng rác.

Bởi trước đó, sân vận động đã bị xả đầy túi nilông, vỏ chai nước, áo mưa... Một lần nữa, các fan chỉ nhớ mang theo nước mắt sung sướng được nhìn thấy thần tượng bằng xương bằng thịt, mà quên mang cùng tấm vé hai chữ: văn minh.

Xếp hàng với lòng hâm mộ

Một cảnh tượng đẹp hơn diễn ra vào chiều 27-5, một số người hâm mộ đã tập trung im lặng, đứng theo hàng nhiều giờ dưới sảnh khách sạn Crowne Plaza, nơi diễn ra cuộc phỏng vấn báo chí với hai ban nhạc Simple Plan và Brown Eyed Girls. Các bạn đều được ban tổ chức lần lượt đưa vào gặp thần tượng và nhận chữ ký.

Cũng trong buổi phỏng vấn, trả lời Tuổi Trẻ, các thành viên nhóm Simple Plan muốn gửi thông điệp: “Hãy thưởng thức âm nhạc bằng ý thức và cả sự nhường nhịn. Lòng hâm mộ là sự chia sẻ, không ai cướp hoặc hơn ai điều gì, vì thế đừng mang theo cảm giác thiệt hơn hoặc bị đe dọa khi đi nghe nhạc. Và đừng quên có một sức khỏe tốt, hãy uống thật nhiều nước để không bị... ngất xỉu”.

NGA LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên