04/08/2014 08:14 GMT+7

Quân ly khai lại bắn rơi chiến đấu cơ Ukraine

SƠN HÀ
SƠN HÀ

TTO - Hôm 3-8, lực lượng ly khai thân Nga ở Donetsk xác nhận vừa bắn rơi thêm một chiếc máy bay chiến đấu SU-25 của quân đội Ukraine.

O0fFRULc.jpgPhóng to
Xe tăng quân đội Ukraine tiến vào thị trấn Debaltseve ở Donetsk hôm qua - Ảnh: Reuters

Theo báo Global Post, chiếc SU-25 rơi xuống khu vực giữa hai thị trấn Yenakiyevo và Makiivka ở Donetsk. Các tay súng thuộc tổ chức “CH nhân dân Donetsk” đang truy lùng viên phi công lái máy bay. Chiếc Su-25 bị bắn rơi một ngày trước đó.

Cũng trong hôm qua, nhà chức trách thành phố Donetsk cho biết các cuộc giao tranh giữa quân đội và quân ly khai ở ngoại ô thành phố đã khiến sáu thường dân thiệt mạng và 13 người khác bị thương. Thủ lĩnh ly khai Vladimir Antyufeev thừa nhận thành phố “đang bị bao vây”.

“Người của chúng tôi đang hi sinh anh dũng để phá vòng vây” - ông Antyufeev khẳng định. Trong khi đó, chính quyền địa phương thành phố Luhansk, thủ phủ vùng Luhansk, cũng cho biết các đợt pháo kích đã giết chết ba thường dân và làm 16 người khác bị thương.

Liên Hiệp Quốc ước tính 10.000 người dân đông Ukraine đã phải di tản vì chiến tranh, trong khi Nga tuyên bố 500.000 người đã vượt biên sang Nga để lánh nạn. Tình trạng bạo lực tiếp diễn khi các chuyên gia Hà Lan và Úc kết thúc ngày thứ ba điều tra tại hiện trường vụ máy bay rơi.

Các chuyên gia tiếp tục thu thập những thi thể còn nằm lại ở làng Grabove và cho biết cuộc điều tra có thể kéo dài thêm ba tuần. Một chiếc máy bay chở một số thi thể sẽ bay khỏi Kharkiv trong hôm nay tới Hà Lan.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

SƠN HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên