04/10/2014 13:46 GMT+7

3 quan chức cấp cao Bình Nhưỡng đến Hàn Quốc

VIỆT PHƯƠNG
VIỆT PHƯƠNG

TTO - Trong một dịp hiếm hoi, 3 quan chức cấp cao của CHDCND Triều Tiên đã đến Hàn Quốc hôm nay 4-10 để dự lễ bế mạc Á vận hội (ASIAD). 

Ông Hwang Pyong-So cùng đoàn đại biểu tại Seoul (Hàn Quốc) hôm 4-10. Ảnh: AFP

 

Đây được đánh giá là việc sẽ đem lại bước ngoặt trong quan hệ hai bên.

Theo Reuters, dẫn đầu đoàn đại biểu là Chủ nhiệm Tổng Cục Chính trị Quân đội nhân dân Triều Tiên, ông Hwang Pyong-So. Đi cùng ông là hai quan chức cấp cao khác. Ông Hwang đáp xuống sân bay Incheon trong bộ quân phục. Đoàn đại biểu CHDCND Triều Tiên dự kiến sẽ gặp các quan chức Hàn Quốc.

Sau khi đến một khách sạn để chuẩn bị gặp các quan chức Bộ Thống nhất Hàn Quốc, các quan chức Bình Nhưỡng tỏ ra vui vẻ, gật đầu chào phóng viên khi được hỏi liệu họ có lạc quan về kết quả của chuyến đi hay không.

Giới quan sát nhìn nhận chuyến thăm lần này là một sự ngạc nhiên bởi Bình Nhưỡng luôn có thái độ thù địch với Hàn Quốc.

Mặc dù quan hệ căng thẳng với Hàn Quốc nhưng CHDCND Triều Tiên đang tiến xa hơn với các hoạt động ngoại giao cấp cao trong những tuần gần đây với việc ngoại trưởng Triều Tiên có nhiều chuyến công du và tham gia cuộc họp tại Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc.

Về phía Hàn Quốc, Seoul hoan nghênh chuyến thăm của đoàn đại biểu Bình Nhưỡng và ngay lập tức bày tỏ hy vọng điều này sẽ tạo bước ngoặt cho mối quan hệ vốn xấu đi trong nhiều năm qua. Dự kiến đoàn sẽ gặp cả cố vấn an ninh quốc gia Hàn Quốc.

 

VIỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên