05/02/2015 09:28 GMT+7

​Quá nhiều muối, đường trong thức ăn cho trẻ

BS HUỲNH KHIÊM HUY (Theo Pediatrics)
BS HUỲNH KHIÊM HUY (Theo Pediatrics)

TT - Thức ăn đóng gói sẵn như mì, bánh hot dog, trái cây, bột ngũ cốc...các nhà khoa học  thấy có hơn 70% sản phẩm chứa lượng muối trung bình 920mg mỗi phần ăn.

Kết quả nghiên cứu từ trung tâm phòng ngừa bệnh tật Mỹ cho biết các loại thức ăn đóng hộp và thức ăn nhẹ dành cho trẻ chứa nhiều muối và đường. Điều này đưa đến nguy cơ bệnh tật cho trẻ khi thức ăn dạng này ngày càng được dùng phổ biến.

Qua phân tích 1.074 sản phẩm dinh dưỡng dành cho trẻ gồm các loại thức ăn đóng gói sẵn như mì, bánh hot dog, trái cây, bột ngũ cốc... các nhà khoa học nhận thấy có hơn 70% sản phẩm chứa lượng muối trung bình 920mg mỗi phần ăn.

Trong khi đó, khuyến cáo chung trẻ không nên tiêu thụ quá 534mg mỗi phần ăn. Ngoài ra, khuyến cáo năng lượng từ chất ngọt chỉ nên chiếm 35% tổng năng lượng đối với mỗi khẩu phần, nhưng phân tích cho thấy con số này ở khoảng 66%, tăng gần gấp đôi so với khuyến cáo.

Trẻ cần được kiểm soát chế độ ăn muối và đường phù hợp để tránh nguy cơ tăng huyết áp và béo phì vì điều này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe về sau.

 

BS HUỲNH KHIÊM HUY (Theo Pediatrics)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên