31/01/2009 04:10 GMT+7

Qua cầu Rạch Miễu còn khổ hơn... đi phà!

V.TR.
V.TR.

TT - “Bây giờ mà được đi phà Rạch Miễu qua sông Tiền còn sướng hơn!” - đó là lời than phiền của người dân trong những ngày tết vừa qua. Từ 28 tháng chạp đến mồng 5, cầu Rạch Miễu luôn bị quá tải nghiêm trọng, đặc biệt từ 17g đến 22g. Vào thời điểm này, trên cầu có hàng chục ngàn người, xe máy và ôtô các loại chen chúc, nhích từng bước.

* Bến Tre điều phà ứng cứu

ISwTNa5e.jpgPhóng to

Cầu Rạch Miễu bị kẹt cứng lúc 19g30 ngày 29-1 -Ảnh: V.TR.

18g ngày 29-1, dòng người trên cầu rất đông nên người đi xe máy không thể tăng ga leo dốc được, nhiều người chạy xe máy cũ hoặc xe phân khối nhỏ phải... dắt bộ rất vất vả. Đến 18g20, giao thông bị tê liệt hoàn toàn. Ôtô xếp hàng dài nhích từng mét lên cầu. Nhiều xe chở nặng phải cài thắng tay liên tục để chống tuột dốc. Giữa cầu là một khung cảnh hỗn loạn với tiếng người, còi xe và tiếng máy xe inh ỏi… Để qua được cầu này ít nhất phải mất một giờ, chậm hơn nhiều so với đi phà.

Mặc dù bến phà Rạch Miễu đã bị “khai tử” từ ngày 20-1, nhưng do cầu Rạch Miễu bị kẹt cứng nên CSGT đã đề nghị tỉnh Bến Tre điều động phà ứng cứu. Ngay trong đêm 29-1 đã có tám chuyến phà đưa khách qua sông Tiền miễn phí. Từ đêm 30-1, Sở GTVT tỉnh Bến Tre quyết định cử nhân viên trực chiến tại hai đầu bến phà để sẵn sàng ứng cứu khi cầu Rạch Miễu bị kẹt.

Tại cầu Rạch Miễu đã xảy ra một số vụ tai nạn giao thông. Đáng kể nhất là vụ tai nạn gây chết người vào trưa 29 tháng chạp. Nạn nhân là bà P.T.H. (47 tuổi, ngụ Cù Lao Dung, tỉnh Sóc Trăng). Xe máy chở bà H. đi từ hướng Tiền Giang qua Bến Tre lấn trái đâm vào ôtô đang leo dốc cầu làm bà H. tử nạn.

Theo ông Phạm Văn Long - giám đốc Sở GTVT Bến Tre, nguyên nhân cầu Rạch Miễu bị kẹt là do số lượng người và xe máy từ Tiền Giang, Long An và các tỉnh lân cận đến tham quan, chụp ảnh tăng cao. Không ít người dừng xe gắn máy, thậm chí cả ôtô ngay trên cầu và… vô tư chụp ảnh. Tuy nhiên, nhiều lúc người ta không thấy CSGT ngăn chặn, giải tán số người chụp ảnh trên cầu nên đã gây ùn tắc. “Nếu hạn chế được tình trạng tham quan, chụp ảnh trên cầu sẽ giải quyết được tình trạng ùn tắc trên cầu Rạch Miễu” - ông Long nói.

V.TR.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên