17/08/2015 14:04 GMT+7

Puerto Rico tổ chức đám cưới đồng tính lớn nhất thế giới

HẢI YẾN
HẢI YẾN

TTO - Buổi lễ diễn ra ngày 16-8 với hơn 60 cặp đôi tuyên bố chính thức nên duyên vợ chồng.

​Một cặp đôi đồng tính nữ tại đám cưới tập thể vào ngày 16-8 vừa qua - Ảnh: Fox News

Fox News đưa tin hôn lễ được tiến hành với các hình thức thề nguyện và trao đổi nhẫn cưới. Trong khi hôn lễ diễn ra, đường phố Puerto Rico tràn ngập các cặp đôi đồng tính lộng lẫy với những bộ quần áo cưới, tươi cười bước đi trong sự tung hô và chúc mừng của đám đông dân chúng.

Người tổ chức lễ cưới tập thể trên, đồng thời là luật sư từng đệ đơn yêu cầu chính quyền Puerto Rico chấp nhận hôn nhân đồng tính, cô Ada Conde xúc động phát biểu buổi lễ này chính là một “kỷ niệm chiến thắng của tình yêu".

Fox News cho biết hầu hết các cặp vợ chồng trong đám cưới tập thể này là dân cư sống tại Puerto Rico. Một vài cặp đôi khác đến từ Cộng hòa Dominica, Cuba và Venezuela.

Cầm trên tay chiếc ô bảy màu, nhà hoạt động vì quyền lợi của người đồng tính, ông Pedro Serrano Julio, miêu tả buổi lễ là “một khoảnh khắc lịch sử đối với cộng đồng của chúng tôi".

“Sau nhiều năm chúng tôi cuối cùng đã có thể kết hôn ở đây, ngay tại Puerto Rico", ông tươi cười cho biết.

Tuy vậy, buổi lễ này cũng nhận phải không ít lời chỉ trích. Giám mục Tòa thánh La Mã Daniel Fernandez Torres trích dẫn giáo lý của giáo hội cho biết một cuộc hôn nhân đúng nghĩa chỉ có thể được tiến hành giữa một người đàn ông và phụ nữ, do đó hôn nhân đồng tính là “trái ngược với quy luật tự nhiên.”

Đám cưới diễn ra với sự tung hô và ủng hộ của đám đông dân chúng tại Puerto Rico - Ảnh: Fox News
Cô dâu hạnh phúc trong đám cưới của mình - Ảnh: Fox News
HẢI YẾN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên