23/05/2011 04:05 GMT+7

Porto hoàn thành cú ăn ba

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Porto dưới thời HLV Andres Villas-Boas cùng dàn cầu thủ Nam Mỹ mà nổi bật là bộ ba Colombia, Rodriguez - Falcao - Guarin đã kết thúc mùa bóng 2010-2011 đầy thành công với cú ăn ba: vô địch quốc gia Bồ Đào Nha, đoạt cúp QG Bồ Đào Nha và đoạt Europa League.

loVM1glL.jpgPhóng to
Các cầu thủ Porto với chiếc cúp QG Bồ Đào Nha - Ảnh: AP

Trong trận chung kết cúp QG Bồ Đào Nha diễn ra vào rạng sáng nay 23-5, Porto đã dễ dàng thắng đối thủ yếu Vitoria Guimares với tỷ số 6-2. Nhân tố chính trong chiến thắng này của Porto không phải là tiền đạo người Colombia, Falcao mà là đồng hương của anh, James Rodriguez.

Tiền đạo người Colombia này đã lập được hattrick vào các phút 3, 45 và 73. Ba bàn thắng còn lại của Porto được thực hiện bởi Varela (phút 21), Rolando (phút 35) và Hulk (phút 42).

Trong trận đấu này, Vitoria Guimares đã kiên cường chống đỡ Porto khi liên tiếp san bằng tỷ số 1-1 khi hậu vệ Pereira của Porto phản lưới nhà ở phút 20 rồi 2-2 khi Edgar ghi bàn ở phút 23. Tuy nhiên Porto bắt đầu bứt lên sau bàn thắng của Rolando ở phút 35.

eLmx8MEy.jpgPhóng to
Bộ ba Colombia của Porto, từ trái sang: James Rodriguez, Guarin và Falcao - Ảnh: Getty Images

Gắn liền với thành công của Porto chính là HLV trẻ tuổi Andres Villas - Boas, người chỉ mới 33 tuổi. HLV này khẳng định sẽ tiếp tục gắn bó với Porto trong thời gian tới nhưng nay lại rộ tin đồn ông sẽ chuyển sang Chelsea, nhất là khi đội bóng này vừa sa thải Carlo Ancelotti.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên