Thu Minh song ca cùng Trọng Tấn bài Đừng yêu theo phong cách bán cổ điển - Ảnh: Đại Ngô |
Đêm nhạc được lấy làm dấu mốc cho 25 năm ca hát của Thu Minh, vì thế hơn 3 tiếng của chương trình phác họa khá đầy đủ chân dung âm nhạc của nữ ca sĩ sinh năm 1977.
Lấy tên chương trình là Phương hoàng lửa, điều đó cho thấy khát vọng của Thu Minh trong việc khẳng định độ “bay” và tinh thần truyền lửa, thắp lửa từ giọng hát cùng phong cách âm nhạc.
Bằng thủ pháp sân khấu dưới sự cầm trịch của đạo diễn Nguyễn Việt Thanh, Thu Minh được “hóa thân” với hình tượng chim phượng hoàng sài cảnh và thậm chí bay lơ lửng trên không và cất tiếng hát.
Tuy vậy, hình tượng và cách thể hiện này có phần “màu mè” vì cách định danh này còn khá xa lạ và không có tác dụng tạo cảm xúc cho một đêm nhạc được xây dựng nặng về hát mà thiếu tính kể chuyện.
Điều quen thuộc và gần như đã thành “thương hiệu” gắn với Thu Minh đó là cụm từ “nữ hoàng nhạc dance” vốn được nhắc tới nhiều hơn.
Trong đêm Phượng hoàng lửa với 4 phần, Thu Minh tiếp tục cho thấy nếu có “ngôi vị” này thì nó hẳn phải thuộc về cô, vì dường như chưa có ca sĩ Việt Nam nào sở hữu lượng ca khúc dòng dance/pop và EDM lớn, có cách hát, chất giọng và phong cách biểu diễn “ăn khớp” như Thu Minh.
Ngay bắt đầu sô diễn, thế mạnh về nhạc dance của “phượng hoàng lửa” Thu Minh đã được phô diễn với loạt ca khúc Bay, Chuông gió, Thiên đàng, Queen of the night được thể hiện theo hình thức “non-stop” (không có khoảng dừng).
Điều này khiến không ít khán giả có thể lo lắng cho nữ ca sĩ là liệu việc tung luôn sở trường, vừa hát vừa nhảy tốn sức ngay từ đầu thì liệu có làm đêm nhạc bị “đuối” về sau?
Câu trả lời được giải đáp ở phút cuối cùng khi đồng hồ đã nhích dần đến con số 12 giờ khuya.
Hóa ra loạt bài “nhạc nhảy” ở những phút đầu là Thu Minh mới chỉ nhóm lửa, đến phần cuối thì “phượng hoàng” mới thực sự… khạc ra lửa.
Các ca khúc Hot, Bóng mây qua thềm, Just Love, Tell me Why, Taxi, Hangover và cả bản “hit” Bay được DJ thổi sức sống khác trong phần này khi có sự kết hợp táo bạo giữa nhạc điện tử và nhạc giao hưởng.
Như cá gặp nước, Thu Minh thỏa thuê giải phóng năng lượng vẫn như còn đầy ắp sau hơn hai mươi ca khúc đã thể hiện.
Dù không “khoe giọng” với những nốt cao chói vói, gằn giọng và khôn khéo không nhảy hay giật lắc quá nhiều, nhưng nữ ca sĩ vẫn khuấy động được sân khấu cũng như khán đài bằng giọng hát vang, chắc khỏe.
Liên tục hô khán giả vỗ tay, bật đèn flash và không ít lần nhảy khỏi sân khấu, đi vòng quanh khắp khán đài rộng lớn, Thu Minh đã khiến người xem đồng loạt đứng dật vỗ tay, nhảy múa cùng cô.
Không khí nóng dần đến phút cuối, đêm nhạc ít nhiều đạt được tính giải trí, thỏa mãn cả phần nhìn và nghe của khán giả.
Riêng về góc độ nghệ thuật, Thu Minh cùng ê kíp cho thấy sự đầu tư khá kỹ càng với dàn dây, dàn nhạc nhẹ, nhạc điện tử và dàn bè hung hậu gồm nhóm Cadilac và các ca sĩ trẻ được Thu Minh dẫn dắt từ các cuộc thi Giọng hát Việt, Thần tượng âm nhạc.
Đa số các bản nhạc được làm mới với phần hòa âm của Hoài Sa và SlimV.
Thu Minh hát đủ các thể loại nhạc, ngoài nhạc dance, cô còn khoe giọng với nhạc đỏ, nhạc tiền chiến, bán cổ điển.
Nhìn vào dàn khách mời gồm Khánh Hà, Trọng Tấn, Hồ Ngọc Hà, Tóc Tiên có thể hiểu nữ ca sĩ muốn “tả xung hữu đột” trên nhiều lãnh địa âm nhạc.
Rõ ràng với giọng hát quãng rộng, nhạc cảm tốt, Thu Minh không hát dở dòng nhạc nào; nhưng với năng lượng mà như cô nói “ở tuổi 40 còn khỏe hơn tuổi 20” thì có lẽ chỉ nhạc dance mới khiến cô được định danh là “nữ hoàng” (chứ không phải “diva”).
Một số hình ảnh ấn tượng của đêm Phượng hoàng lửa:
Thu Minh hát nhạc trữ tình cùng Khánh Hà - Ảnh: Minh Tâm |
Thu Minh và Hồ Ngọc Hà lần đầu hát ca khúc Sợ sắp được cả hai cho ra mắt bản thu âm - Ảnh: Minh Tâm |
Thu Minh tạo độ nóng khi đến gần khán giả - Ảnh: Minh Tâm |
Khoảnh khắc "phiêu" của nữ ca sĩ - Ảnh: Đại Ngô |
Thu Minh khoác lên nhiều trang phục khá bắt mắt trong đêm nhạc - Ảnh: Đại Ngô |
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận