27/06/2007 14:52 GMT+7

Phúc thẩm vụ án "con rể bắn chết mẹ vợ": Gia đình bị hại không hài lòng

Đ.NAM
Đ.NAM

TTO - Sáng qua (26-6), tại TP Đà Nẵng, Tòa án Quân sự trung ương đã mở phiên tòa phúc thẩm vụ án “con rể bắn chết mẹ vợ” từng gây xôn xao dư luận ở Phú Yên vào tháng 7-2006.

Như Tuổi Trẻ đã đưa tin, vào ngày 3-3-2007, tòa án quân sự Quân khu 5 đã tuyên phạt tù chung thân đối với bị cáo Trần Quốc Ngư - nguyên thượng úy, trợ lý chính trị Trường quân sự địa phương (Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Phú Yên) về tội giết người và chiếm đoạt vũ khí quân dụng. Đồng thời buộc bị cáo Ngư phải bồi thường 55,8 triệu đồng, chu cấp 75.000 đ/tháng để nuôi dưỡng cha của bà Nguyễn Thị Nguyệt (mẹ vợ của Ngư, người bị Ngư bắn chết - NV).

Ngay sau khi toà tuyên án, đại diện gia đình bị hại đã làm đơn kháng cáo gửi lên Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Tòa án và VKS Quân sự trung ương kiến nghị 5 điểm cho rằng CQĐT, VKS Quân sự QK5 đã bỏ lọt người, lọt tội; bản án hình sự sơ thẩm đã áp dụng các tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo không đúng; việc bồi thường thiệt hại chưa thỏa đáng…

Sau gần một ngày lắng nghe các bên trình bày, chiều 26-6, Hội đồng xét xử Toà án Quân sự Trung ương đã quyết định vẫn giữ nguyên quan điểm của bản án hình sự sơ thẩm mà Toà án Quân sự QK5 đã tuyên án trước đó. Tòa phúc thẩm chỉ đồng ý chấp nhận một trong số các nội dung kháng cáo đó là bị cáo Ngư không phải đầu thú nhưng bản án sơ thẩm của Toà án quân sự QK5 vẫn áp dụng tình tiết đầu thú để giúp bị cáo giảm nhẹ tội.

Trao đổi với báo giới ngay sau khi phiên phúc thẩm kết thúc, ông Nguyễn Xuân Đức, đại diện gia đình bị hại đã tỏ thái độ không hề bằng lòng với phiên xét xử phúc thẩm. Ông Đức cho rằng gia đình ông sẽ tiếp tục làm đơn xin xem xét theo trình tự giám đốc thẩm.

Đ.NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên