21/09/2013 11:04 GMT+7

Phụ nữ Tunisia sang Syria "thánh chiến tình dục"

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Mới đây, Bộ trưởng Nội vụ Tunisia Lotfi Ben Jeddou tiết lộ một số lượng lớn phụ nữ nước này đã sang Syria để mở chiến dịch “thánh chiến tình dục”.

faQXWqnj.jpgPhóng to
Các binh sĩ nổi dậy Syria được phụ nữ Tunisia phục vụ tình dục Ảnh: Reuters

Theo hãng tin AFP, ông Ben Jeddou cho biết các phụ nữ Tunisia đã tình nguyện sang chiến trường Syria để phục vụ nhu cầu tình dục của các chiến binh thuộc phe nổi dậy. “Mỗi phụ nữ quan hệ tình dục với 20, 30, thậm chí 100 tay súng nổi dậy” - ông Ben Jeddou cho biết.

Dù vậy, Bộ trưởng Nội vụ Tunisia không có biết con số cụ thể phụ nữ nước này sang Syria. Dù vậy, nguồn tin truyền thông Tunisia cho biết đã có hàng trăm phụ nữ nước này sang Syria.

Hồi năm ngoái, một số tổ chức Hồi giáo đã kêu gọi phụ nữ các nước Hồi giáo sang Syria phục vụ tình dục cho các chiến binh nổi dậy. Khi đó, chính quyền Tunisia đã phản ứng lại lời kêu gọi này và nhấn mạnh phụ nữ nước này không cần đáp ứng yêu cầu đó.

Theo báo Huffington Post, chuyên gia về đạo Hồi Raymond Ibrahim thuộc Dự án Điều tra khủng bố (TIPOT) cho biết phụ nữ Hồi giáo tình nguyện phục vụ tình dục cho các chiến binh vì đây cũng được xem là một hình thức jihad (thánh chiến).

“Họ chấp nhận hi sinh phẩm giá và sự trinh tiết để giúp các chiến binh thiếu thốn tình dục nhằm tạo điều kiện cho các chiến binh này tập trung vào cuộc chiến bảo vệ đạo Hồi ở Syria” - chuyên gia Ibrahim cho biết.

Ngoài ra, hàng trăm thanh niên Tunisia cũng đã sang chiến trường này để giúp quân nổi dậy chống lại chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad. Ông Ben Jeddou cho biết từ tháng 3 đến nay, chính quyền Tunisia đã ngăn cản khoảng 6.000 thanh niên sang Syria.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên