30/03/2013 02:19 GMT+7

Phố đêm Huế dừng hoạt động 35 ngày

TH.LỘC
TH.LỘC

TT - Một số hộ kinh doanh tại phố đêm Huế bức xúc khi nhận được văn bản từ Công ty TNHH Mai Hoa Kim (đơn vị tổ chức phố đêm Huế) về việc tạm dừng hoạt động kinh doanh tại đây từ ngày 1-4 đến 5-5, nhằm tổ chức các hoạt động trong khuôn khổ Festival nghề truyền thống Huế 2013. Những hộ kinh doanh này cho rằng việc nghỉ quá dài này sẽ gây nhiều thiệt hại cho họ.

Ông Doãn Văn Huynh, giám đốc Công ty Mai Hoa Kim, cho biết việc tạm dừng này là do yêu cầu của UBND TP Huế. Trước đó công ty cũng có văn bản đề nghị cho phép phố đêm hoạt động song hành với các hoạt động của festival nhưng UBND TP Huế không chấp thuận. Do đó buộc phải chọn giải pháp cho các hộ nghỉ kinh doanh và khắc phục bằng cách gia hạn thêm 35 ngày khi hợp đồng hai năm kết thúc (kéo dài đến 25-1-2014 thay vì 21-12-2013).

Ông Ngô Anh Tuấn - phó chủ tịch UBND TP Huế - cho biết việc trưng dụng dài ngày như vậy là do yêu cầu của phía ban tổ chức Festival nghề truyền thống Huế 2013 nhằm đảm bảo chuẩn bị tốt hoạt động lễ hội. Do đặc thù riêng mà TP không thể cho phép hoạt động phố đêm song hành với festival. Ông Tuấn cũng cho biết khi cho thuê phố đi bộ, đơn vị thuê đã thống nhất với UBND TP Huế rằng sẽ ưu tiên khi TP tổ chức các hoạt động sự kiện văn hóa lễ hội.

TH.LỘC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên