03/10/2013 16:44 GMT+7

Phim về "cuộc tình cuối" của công nương Diana đến VN

HOÀNG KHÁNH
HOÀNG KHÁNH

TTO - Bộ phim Công nương Diana từng bị giới phê bình và dư luận phản đối kịch liệt sau lần đầu tiên công chiếu tại Anh hồi tháng trước sẽ được ra mắt khán giả Việt Nam ngày 18-10.

jPhXp79O.jpgPhóng to
Diễn viên Naomi Watts và Naveen Andrews tái hiện cuộc tình lãng mạn cuối đời của công nương Diana

Bộ phim mang tên vị công nương vĩ đại của Anh do đạo diễn Oliver Hirschbiegel dàn dựng là câu chuyện sống động về hai năm cuối cuộc đời bà. Phá vỡ luật lệ phải sống cô độc khi về già của hoàng tộc Anh, công nương Diana đã tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo và các chiến dịch chống bom mìn trên thế giới.

Và chính tại đây, bà đã gặp gỡ và tìm thấy tình yêu thực sự với một bác sĩ phẫu thuật gốc Pakistan Hasnat Khan.

Trong phim, nữ diễn viên từng hai lần nhận được đề cử Oscar là Naomi Watts sẽ vào vai công nương Diana và nam diễn viên gốc Ấn Naveen Andrews đảm nhận vai Hansnat Khan.

Sau buổi ra mắt phim tại Anh ngày 5-9, phim Công nương Diana đã gây tranh cãi kịch liệt. Tờ The Times cho rằng Naomi Watts đã “hoàn thành xuất sắc vai diễn của mình trong một kịch bản đáng xấu hổ” và kết luận “bộ phim quá tàn bạo và xâm phạm đời tư”.

Nhà phê bình Peter Bradshaw của tờ Guardian bình luận: “Tôi thấy ái ngại khi phải dùng cụm từ "tai nạn xe hơi trong điện ảnh". Sự thật đáng buồn là 16 năm sau cái ngày kinh hoàng năm 1997, Diana giờ lại "chết’ thêm lần nữa, cũng kinh hoàng không kém”.

Tuy nhiên, đạo diễn Oliver Hirschbiegel chia sẻ với Đài Sky News của Anh rằng: “Ngoài cuốn sách Diana: Her last love (tạm dịch Diana: Cuộc tình cuối), bộ phim còn dựa trên lời kể một số người bạn của công nương Diana. Xin mọi người hãy nhớ cho đây không phải là một bộ phim tài liệu mà là một tác phẩm điện ảnh”.

HOÀNG KHÁNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên